| Hotline: 0983.970.780

Australia: Huy động quân đội, phạt nặng để thực thi cách ly

Thứ Ba 04/08/2020 , 15:34 (GMT+7)

Victoria - bang đông dân thứ hai Australia bắt đầu triển khai quân đội từ 4/8 để kiểm soát lệnh cách ly xã hội cưỡng bức nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch Covid-19.

Cảnh sát đi tuần trên đường phố Melbourne. Ảnh: EPA.

Cảnh sát đi tuần trên đường phố Melbourne. Ảnh: EPA.

Thông tin được Thủ hiến Daniel Andrews công bố cho biết, 500 quân nhân đã được huy động thực hiện nhiệm vụ. Người vi phạm quy định không ra khỏi nhà sẽ bị phạt 5.000 đôla Úc (khoảng 3.600 USD), một mức phạt rất nặng.

Ngoại lệ duy nhất khi thực hiện lệnh cách ly xã hội chỉ dành cho trường hợp cần đi khám chữa bệnh hoặc cấp cứu.

Cũng tại bang này, lệnh giới nghiêm ban đêm vừa được áp dụng đi kèm các quy định chặt chẽ để kiểm soát việc ra khỏi nhà vào ngày và tạm thời đóng cửa một số ngành kinh tế. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì việc vi phạm rất phổ biến, theo Thủ hiến Andrews.

“Không có lý do chính đáng mà ra khỏi nhà, khi chính quyền kiểm tra không thấy, bạn sẽ rất khó thuyết phục họ mình có lý do hợp pháp”, ông Andrews cảnh báo qua truyền thông địa phương.

Hôm 4/8, Victoria ghi nhận 439 trường hợp nhiễm Covid-19 mới và trong vòng 24 tiếng trước đó có 11 người tử vong, theo Reuters.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất