| Hotline: 0983.970.780

AVG chưa xử, cựu Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã phải hầu tòa

Thứ Tư 20/11/2019 , 15:59 (GMT+7)

Ông Tuấn hầu tòa trong vụ án liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

Cựu Chánh Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông Đặng Anh Tuấn.

Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm đối với cựu Chánh Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông Đặng Anh Tuấn vào ngày 25/11/2019.

Đặng Anh Tuấn (SN 1970) bị Viện KSND tỉnh Phú Thọ truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 356 Bộ luật hình sự.

Việc xét xử cựu Chánh Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông nằm trong giai đoạn II của vụ đánh bạc nghìn tỷ do Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam cầm đầu. Một loạt đại gia và các cựu tướng công an như ông Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) và ông Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - C50) đều đã phải lĩnh án.

Được biết, tại phiên tòa xét xử Đặng Anh Tuấn, TAND tỉnh Phú Thọ triệu tập những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong đó có ông Trương Minh Tuấn (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, hiện đang tạm giam tại Trại tạm giam T16 Bộ Công an trong vụ án Mobifone thâu tóm AVG).

Theo cáo trạng, dù biết rõ các công ty vận hành trò chơi cờ bạc nhưng Đặng Anh Tuấn không thực hiện theo chức trách của mình, mà đã lợi dụng chức vụ yêu cầu cấp dưới sửa báo cáo, đề xuất giải thể Đoàn kiểm tra. Đặng Anh Tuấn còn tự ý quyết định chỉ đạo soạn thảo và ký phiếu trình số 63/Ptr- Ttra để đề xuất nội dung "Dừng hoạt động của đoàn kiểm tra".

Theo cơ quan tố tụng, hành vi của ông Đặng Anh Tuấn dẫn đến hoạt động của game bài Tip.Club không được ngăn chặn xử lý kịp thời, để các đối tượng tiếp tục phạm tội trong thời gian dài, thu lời bất chính đặc biệt lớn, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, lợi ích vật chất của nhà nước và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự xã hội, gây dư luận xấu trong nhân dân.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Bình luận mới nhất