| Hotline: 0983.970.780

Bà con nông dân Cẩm Khê nô nức xuống đồng

Thứ Ba 04/02/2020 , 08:06 (GMT+7)

Trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân năm mới, bà con nông dân trên địa bàn huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đang nô nức xuống đồng.

Nhân dân Cẩm Khê nô nức xuống đồng.

Những ngày trước Tết Nguyên đán, bà con nông dân ở huyện Cẩm Khê đã tập trung lấy nước, làm đất, chuẩn bị sẵn sàng cho sau Tết xuống đồng thuận lợi.

Vụ chiêm xuân năm nay gia đình anh Nguyễn Văn Nhân ở khu Sơn Hà, Thị trấn Cẩm Khê cấy 7 sào với giống lúa J02 và Thiên ưu 8, anh chia sẻ: “Bắt đầu từ mùng 4 Tết, gia đình tôi đã huy động nhân lực xuống đồng gieo cấy cho xong những diện tích còn lại.

Làm ruộng giờ không vất vả như trước, các công đoạn làm đất, thu hoạch chủ yếu sử dụng cơ giới hóa, chúng tôi chỉ tập trung gieo cấy và chăm sóc. Từ đầu vụ, các dịch vụ lấy nước, cung ứng giống, gieo mạ đều thuận lợi, hy vọng sẽ có một vụ mùa đạt hiệu quả cao”. 

Theo kế hoạch, vụ chiêm xuân năm nay, huyện Cẩm Khê gieo cấy 4.200ha lúa, trong đó diện tích lúa lai 2.000ha; lúa chất lượng cao 1.700ha, còn lại các giống lúa thuần. Các giống được gieo trồng chủ yếu là giống Thiên ưu 8, J02, bồi tạp Sơn Thanh, Khang dân đột biến.

Bà Trần Thị Thu Hưởng, Trưởng phòng NN- PTNT huyện cho biết: “Đối với cây lúa, nước tưới là yếu tố vô cùng quan trọng, để chủ động trong công tác tưới tiêu, ngay từ tháng 10/2019, các xã, thị trấn đã tổ chức ra quân làm thủy lợi nội đồng, tập trung tu sửa, phát dọn, nạo vét kênh mương, điều dẫn nước.

Các trạm bơm được đồng loạt bảo dưỡng, sửa chữa và chủ động xây dựng phương án cấp nước, phát huy vai trò của các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp để kịp thời lấy nước phục vụ bà con đổ ải, làm đất, gieo cấy và chăm sóc, phấn đấu vụ chiêm xuân năm nay năng suất lúa đạt khoảng 60 tạ/ha, sản lượng đạt trên 25.200 tấn”.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất