| Hotline: 0983.970.780

3 kịch bản ứng phó Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Thứ Sáu 31/07/2020 , 15:49 (GMT+7)

Nam Định đề ra 3 kịch bản để ứng phó với tình huống liên quan đến dịch Covid-19 trong quá trình thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, toàn tỉnh Nam Định có 18.697 thí sinh đăng ký dự thi. Ảnh: Mai Chiến.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, toàn tỉnh Nam Định có 18.697 thí sinh đăng ký dự thi. Ảnh: Mai Chiến.

Ba kịch bản gồm: Trường hợp thí sinh bị mắc Covid-19, phải thực hiện cách ly, điều trị, Sở GD-ĐT sẽ làm các thủ tục để đặc cách xét tốt nghiệp cho thí sinh diện này theo quy định.

Trường hợp có số ít trường hợp thí sinh thuộc diện phải cách ly, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với các ngành liên quan để đảm bảo thí sinh vẫn có thể thực hiện việc thi tốt nghiệp ngay tại nơi cách ly.

Trường hợp có nhiều thí sinh cùng phải cách ly, Sở GD-ĐT sẽ bố trí một địa điểm riêng để tập trung các thí sinh này, đồng thời huy động các lực lượng liên quan để vừa tổ chức cách ly các thí sinh theo quy định, vừa tổ chức cho các thí sinh thi tốt nghiệp tại đây.

Các lực lượng làm công tác tổ chức thi đều yêu cầu đảm bảo trang bị phòng hộ theo nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn đúng quy định.

Theo Sở GD-ĐT Nam Định, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020, toàn tỉnh có 18.697 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh đã chuẩn bị 33 điểm thi, 798 phòng thi tại các trường THPT ở cả 10 huyện, thành phố. 

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có Công văn số 2832/BGDĐT-QLCL gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Trong đó, yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 như: phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí đủ nước rửa tay, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi trong các khu vực in sao đề thi, khu vực làm phách, khu vực chấm thi và các điểm thi.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.