| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn hỗ trợ người dân thiệt hại do hạn hán

Thứ Tư 28/06/2023 , 19:33 (GMT+7)

UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các ngành, địa phương nhanh chóng rà soát, đánh giá, hỗ trợ thiệt hại do hạn hán, thiếu nước xảy ra trong thời gian gần đây.

Hàng trăm ha ngô bị chết khiến người dân nhiều thôn, bản vùng cao nguy cơ thiếu đói cần được hỗ trợ. Ảnh: Ngọc Tú. 

Hàng trăm ha ngô bị chết khiến người dân nhiều thôn, bản vùng cao nguy cơ thiếu đói cần được hỗ trợ. Ảnh: Ngọc Tú. 

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, do hạn hán từ tháng 4 đến giữa tháng 6/2023, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có khoảng gần 2.500ha cây trồng bị hạn, trong đó diện tích cây lúa bị ảnh hưởng 615 ha, cây ngô gần 1.200 ha, cây lâm nghiệp 419 ha và 262 ha các cây trồng khác.

Để khẩn trương hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, UBND tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, tổng hợp, đánh giá mức độ thiệt hại để hỗ trợ kịp thời.

Bên cạnh đó, các địa phương cần có chính sách hỗ trợ khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ”. Trường hợp vượt quá khả năng của địa phương thì tổng hợp, báo cáo Sở NN-PTNT trước ngày 5/7/2023 để thẩm định, đề xuất hỗ trợ theo quy định.

Đối với diện tích cây trồng thiệt hại từ 70% trở lên (mất trắng), UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các huyện, thành phố chủ động, khẩn trương rà soát, tổng hợp báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để hướng dẫn, thực hiện hỗ trợ cứu đói cho người dân.

Để chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiên tai thiếu nước trong thời gian tới, UBND tỉnh Bắc Kạn cũng giao Sở NN-PTNT, UBND các huyện, thành phố xác định cơ cấu cây trồng phù hợp với từng vùng.

Các địa phương chủ động rà soát diện tích không chủ động nước, nguy cơ thiếu nước để chuyển đổi từ cây lúa nước sang các cây trồng chịu hạn tốt hơn, phù hợp với yêu cầu của thị trường.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất