| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn mua vật liệu về làm tượng đài rồi chất đống bỏ hoang

Thứ Sáu 28/09/2018 , 08:50 (GMT+7)

Đây là số đá đã trạm khắc được chuyển về với mục đích ban đầu là nhằm xây dựng một trong những hạng mục thuộc công trình “Tượng đài chiến thắng Bắc Kạn”.

07-44-15_mo_hinh_tren_giy
Phối cảnh “Tượng đài chiến thắng Bắc Kạn” nằm trên giấy

Tuy nhiên số vật liệu giá trị này đã không được sử dụng để xây dựng công trình mà lại bị đơn vị đại diện quản lý dự án là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn xếp thành đống, bỏ hoang phí đã nhiều năm trong khuôn viên của Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn.

Sau nhiều năm cỏ dại cũng đã mọc um tùm lên số đá trạm khắc này. Rất dễ nhận thấy là có rất nhiều phiến đá đã không còn nguyên vẹn, bị nứt vỡ, mất góc,… Trong khi đó những hợp phần khác của dự án “Tượng đài chiến thắng Bắc Kạn” như 2 cụm tượng, 2 bức phù điêu đang được làm “đặt tạm” tại sân Nhà văn hóa Bắc Kạn với lý do chưa có vị trí xây dựng phù hợp.

Vật liệu chất đống bỏ hoang, rồi công trình đã bỏ ra hơn 14 tỷ tiền ngân sách Nhà nước chỉ để làm “tạm bợ” là điều rất lãng phí, nhất là ở một tỉnh còn khó khăn như Bắc Kạn. Mà lại còn xảy ra ở dự án “Tượng đài chiến thắng”, là công trình được xem như biểu tượng của một tỉnh là điều rất đáng tiếc.

Một số hình ảnh ghi lại vật liệu bị chất đống bỏ hoang:

07-44-15_vt_lieu_tuong_di_bo_hong_1
 
07-44-15_vt_lieu_tuong_di_bo_hong_3
 
07-44-15_vt_lieu_tuong_di_bo_hong_2
 
07-44-15_vt_lieu_tuong_di_bo_hong_4
 
07-44-15_vt_lieu_tuong_di_bo_hong_6
 
07-44-15_vt_lieu_tuong_di_bo_hong_5
 

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.