| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn nghiêm cấm cán bộ can thiệp vào đầu tư công để trục lợi

Thứ Năm 07/05/2015 , 09:08 (GMT+7)

Chỉ thị của Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn mới bạn hành đang tạo được sự quan tâm, chú ý đặc biệt của dư luận địa phương.

Ông Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn vừa ký ban hành Chỉ thị số 34/CT/TU, ngày 27/4,nhằm tăng cường thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Trong đó nhấn mạnh đến việc nghiêm cấm tất cả lãnh đạo, cán bộ, công chức nhà nước trên địa bàn Bắc Kạn dùng quyền, chức trách của mình để can thiệp vào các hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm tài sản công… để hưởng hoa hồng hoặc trục lợi.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị có liên quan, kiểm soát chặt chẽ nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Loại bỏ những dự án không nằm trong quy hoạch đầu tư, rà soát lại toàn bộ việc mua sắn đầu tư công theo hướng minh bạch, lành mạnh. Tạm dừng tất cả những dự án, công trình không trong diện cấp thiết đầu tư.

Phải tiết kiệm trong chi thường xuyên, văn phòng phẩm, điện thoại, điện, nước… tại các cơ quan đơn vị. Không được tặng hoa, quà nhân ngày truyền thống của các ngành, địa phương hoặc dịp lễ, tết.... Không treo khẩu hiệu, biểu ngữ, phông chữ và trang trí lãng phí trong các buổi làm việc, đón tiếp lãnh đạo các cấp của tỉnh Bắc Kạn.

Không tổ chức các cuộc họp, hội nghị khi chưa thật sự cần thiết. Khuyến khích triển khai họp trực tuyến để hạn chế chi phí, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong điều hành công việc hàng ngày, không được tổ chức đi công tác để kết hợp với thăm quan, du lịch...

Đồng thời nhấn mạnh rằng, cơ quan, đơn vị hoặc địa phương nào vi phạm những nội dung trong chỉ thị này, trước hết người đứng đầu sẽ phải chịu trách nhiệm. Những cán bộ, kể cả người có chức vụ cao trong tỉnh Bắc Kạn mà bị phát hiện có can thiệp vào lĩnh vực đầu tư công để hưởng lợi, cũng sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Chỉ thị của Bí thư Tỉnh ủy Bắc Kạn đang tạo được sự quan tâm, chú ý đặc biệt của dư luận địa phương.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất