| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu áp dụng phần mềm trong công tác bán trú tiểu học

Thứ Bảy 28/09/2019 , 07:10 (GMT+7)

Theo thông tin từ Hội nghị triển khai Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng tỉnh Bạc Liêu vào ngày 10/9 vừa qua, 15 trường tiểu học có tổ chức bữa ăn bán trú trên toàn địa bàn tỉnh sẽ ứng dụng Phần mềm trong công tác xây dựng thực đơn.

15-42-24_2
Dự án bữa ăn học đường giúp học sinh ăn uống cân đối và khoa học.

Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng là một trong những nội dung quan trọng thuộc Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế phối hợp triển khai từ năm 2012.

Phần mềm cung cấp một ngân hàng thực đơn gồm 120 thực đơn sẵn có với trên 360 món ăn không lặp lại cho bữa trưa, đã được cân bằng dinh dưỡng theo nhu cầu lứa tuổi, đa dạng và ngon miệng; được phân chia theo 3 khu vực Bắc, Trung, Nam. Các thực đơn trong phần mềm đã được phát triển trong hơn một năm, trải qua nhiều khảo sát, phân tích và được thông qua bởi Hội đồng thẩm định của Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế và Hội đồng thẩm định của Bộ GD-ĐT. Phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website của Dự án: http://buaanhocduong.com.vn/.

Một nội dung khác của Dự án được triển khai song song cùng với phần mềm là Bộ áp phích “Ba phút thay đổi nhận thức”. Với những thông tin dinh dưỡng được minh họa sinh động bằng hình ảnh, đây là công cụ hỗ trợ nhà trường trong công tác giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho học sinh. Hiểu được những lợi ích và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm sẽ giúp các em ăn uống đa dạng, từ đó hình thành thói quen ăn uống khoa học.

Sau hội nghị, đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ đến thăm từng trường, cùng nhà trường xây dựng kế hoạch tập huấn cho các cán bộ phụ trách, từng bước áp dụng những nội dung từ Dự án vào trong thực tiễn. Bên cạnh Bạc Liêu, các trường tiểu học bán trú tại Hà Nam và Ninh Thuận cũng triển khai áp dụng Dự án trong công tác bán trú tiểu học.

(Kiến thức gia đình số 39)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất