| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu thu hút gần 450 trí thức trẻ về công tác ở cơ sở

Thứ Tư 03/10/2018 , 08:29 (GMT+7)

Ngày 2/10, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm (2008 - 2018) thực hiện chính sách thu hút sinh viên có trình độ ĐH về công tác ở cơ sở.

Sở Nội vụ tỉnh cho biết, qua 10 năm tỉnh đã tuyển chọn được 448 trí thức trẻ có trình độ ĐH, hiện đang còn công tác 310 người; trong đó có 165 nữ, 18 trí thức trẻ là người dân tộc Khmer.

15-50-11_2_ong_vuong_phuong_nm_pho_chu_tich_ubnd_tinh_len_tro_tng_bng_khen_cho_9_c_nhn_tp_the_co_thnh_tich_xut_sc
Ông Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 9 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Theo đó, các trí thức trẻ được tuyển dụng về cơ sở chủ yếu ở các ngành nuôi trồng thủy sản, trồng trọt, chăn nuôi, phát triển nông thôn, luật, kinh tế, công nghệ thông tin, địa chính, xây dựng… Qua đó tuyển chọn, bồi dưỡng, mạnh dạn bố trí các trí thức trẻ vào các chức danh lãnh đạo, quản lý và sự nỗ lực phấn đấu, cống hiến, trưởng thành của trí thức trẻ.

Trong đó, có 175 trí thức trẻ được phân công giữ các chức danh cán bộ, công chức cơ sở; 44 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; 211 trí thức trẻ được kết nạp đảng; 12 trí thức trẻ được điều động về các cơ quan đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố; 28 trí thức trẻ được bố trí giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp xã, phường, thị trấn…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đề xuất nhiều ý kiến tập trung vào việc: có nên tiếp tục thực hiện chính sách thu hút sinh viên; kinh nghiệm tuyển chọn, bồi dưỡng, phân công, bổ nhiệm các trí thức trẻ được thu hút; hiệu quả của chính sách này; đề xuất tháo gỡ các bất cập hiện nay…

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung yêu cầu các địa huyện, TX, TP cùng với các xã, phường, thị trấn đánh giá chất lượng các sinh viên còn lại để mạnh dạn bố trí việc làm, không để kéo dài, ít nhất là bố trí được các chức danh chuyên trách; trong bố trí cho các sinh viên thi tuyển công chức sắp tới Sở Nội vụ cũng phải hết sức quan tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, ở nơi nào được cấp ủy quan tâm, theo dõi, chỉ đạo sát sao thì những trí thức trẻ nơi đó phát triển nhanh, có điều kiện thể hiện năng lực, kiến thức đã học, được bố trí vào các chức danh quan trọng. Ông Dương Thành Trung đề nghị, Sở Nội vụ tổ chức nhiều hơn các đợt thi tuyển công chức, 1 năm tổ chức 2 - 3 đợt chứ không phải 2 - 3 năm mới tổ chức 1 đợt; ra đề thi cũng phải ra cho sát thực tế để tuyển được người thật sự giỏi.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.