| Hotline: 0983.970.780

Bắc thêm hai “nhịp cầu nhà nông”

Thứ Ba 09/12/2014 , 21:24 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Nhịp cầu nhà nông” tại các huyện Thanh Oai, Quốc Oai.

Mục đích nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho nông dân, giúp bà con được giao lưu, học tập tao đổi thông tin, kinh nghiệm SX nông nghiệp và tạo mối liên kết có hiệu quả giữa nông dân và nhà khoa học.

Tham dự có trên 400 các chủ trang trại và bà con được gặp gỡ, trao đổi với các nhà khoa học - những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp như PGS.TS Bùi Quang Tề, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I; PGS.TS Lê Văn Năm, Phó Chủ tịch Hiệp hội SX-KD thuốc thú y VN; chuyên gia Nguyễn Lân Hùng, Tổng Thư ký Hội Các ngành sinh học VN; đại diện các đơn vị thuộc Sở NN-PTNT Hà Nội...

Ban cố vấn hội thảo đã giải đáp gần 300 câu hỏi của nông dân về các vấn đề liên quan đến chăn nuôi, trồng trọt, thú y, thủy sản, BVTV, công nghệ sinh học, các chính sách nông nghiệp... Đồng thời tư vấn, giới thiệu cho bà con một số giống cây trồng, vật nuôi mới phù hợp với khí hậu, đất đai của địa phương...

Qua đó, bà con có thêm kiến thức cần thiết để áp dụng vào SXKD đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao giá trị canh tác và thu nhập.

Xem thêm
Hướng dẫn chăn nuôi tuần hoàn quy mô nông hộ

‘Không bỏ đi thứ gì’, nhiều nông hộ áp dụng chăn nuôi tuần hoàn, tận thu phế phụ phẩm trồng trọt, chăn nuôi, đạt hiệu quả kinh tế cao.

Giá trị tiếng Việt kết nối cội nguồn người Việt khắp nơi

Giá trị tiếng Việt trong tâm hồn người Việt, một lần nữa được nhắc nhớ qua chương trình đặc biệt kỷ niệm Giỗ tổ Hùng Vương trên Nông nghiệp Radio tối nay (18/4).

Doveco - Lá cờ đầu trong lĩnh vực chế biến nông sản

Từ thành công của nhà máy tại Ninh Bình và Gia Lai, Công ty CP Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao (Doveco) đã khai trương nhà máy thứ ba tại Sơn La vào tháng 5/2023.

7 sự thật thú vị về Ngày Trái đất

Ngày Trái đất 2024 kêu gọi các quốc gia giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040, hướng đến chấm dứt việc sử dụng nhựa vì sức khỏe cộng đồng.