| Hotline: 0983.970.780

Bác tin con lợn huyền thoại ở Trung Quốc ốm yếu

Thứ Năm 18/03/2021 , 14:53 (GMT+7)

Zhu Jianqiang - con lợn huyền thoại 14 tuổi sống sót sau 36 ngày đêm bị vùi trong trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên năm 2008 bị đồn đoán là già yếu.

Hình ảnh con lợn huyền thoại bị cho là ốm yếu, không thể đi lại được cư dân mạng Trung Quốc lan truyền. Ảnh: TBHC

Hình ảnh con lợn huyền thoại bị cho là ốm yếu, không thể đi lại được cư dân mạng Trung Quốc lan truyền. Ảnh: TBHC

Các tin đồn gần đây về con lợn huyền thoại được đặt tên là “Zhu Jianqiang”- có nghĩa là mạnh mẽ và bất tử được phát hiện qua một số bức ảnh bị cho là gầy ốm và hầu như không thể đi lại, khiến cho cư dân mạng Trung Quốc lo ngại về sức khỏe của nó.

Tuy nhiên, người được giao công việc chăm sóc con lợn này tại Bảo tàng Kiến Xuyên, thuộc tỉnh Tứ Xuyên cho biết: "Nó vẫn có thể ăn 10 kg thức ăn mỗi ngày và tình trạng sức khỏe vẫn tốt, cân nặng vẫn ở mức 150 kg".

Tuy nhiên, đại diện bảo tàng khẳng định nó chỉ già đi chứ ngày vẫn xơi 10 kg thức ăn. Ảnh: IC

Tuy nhiên, đại diện bảo tàng khẳng định nó chỉ già đi chứ ngày vẫn xơi 10 kg thức ăn. Ảnh: IC

Sau khi sống sót nhờ nước mưa suốt 36 ngày đêm bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của trận động đất kinh hoàng ở Vấn Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, con lợn này sau đó đã được giải cứu và trở thành con vật huyền thoại và được đặt biệt danh “Zhu Jiangqiang”.

Kể từ đó đến nay con lợn có sức sống kỳ diệu này đã được đưa vào bảo tàng nuôi như một vật chứng sống sau thảm họa thiên nhiên và nó nhanh chóng nổi tiếng khắp đất nước.

Ông Gong vẫn dong con lợn huyền thoại đi bộ hàng ngày. Ảnh: TBHC

Ông Gong vẫn dong con lợn huyền thoại đi bộ hàng ngày. Ảnh: TBHC

Ông Gong Guocheng - người phụ trách chăm nuôi con lợn này nói với báo chí rằng, nó chẳng hề bị bệnh gì mà chỉ là quá già. Xét về tuổi tác của con người, nó hiện đã bước sang tuổi 100", ông Gong giải thích rằng con lợn vẫn có thể ăn nhiều và trông dáng có vẻ gầy đi chỉ là vấn đề tuổi tác.

Mặc dù có hơi chậm chạp và đi lại loạng choạng hơn một chút nhưng hiện con lợn huyền thoại vẫn được duy trì thói quen đi bộ vào mỗi buổi sáng và chiều khoảng một tiếng đồng hồ.

Theo giới khoa học chăn nuôi, tuổi thọ của một con lợn có thể lên tới 15 năm.

Global Times

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.