| Hotline: 0983.970.780

Băn khoăn

Thứ Tư 14/04/2010 , 10:52 (GMT+7)

Đã nhiều lần cháu nhắn tin, gọi điện nhưng anh nói bận quá không liên lạc được, vậy là cháu lại thấy nghi ngờ...

Ảnh minh họa
Cô Dạ Hương kính mến!

Chúng cháu quen nhau đến nay gần 6 tháng. Cháu ở miền Trung, còn anh ấy ở miền Bắc. Cháu đã 31 tuổi còn anh ấy hơn cháu 5 tuổi. Anh ấy công tác trong quân đội. Tình cảm của chúng cháu dù thời gian không nhiều nhưng cũng khá hiểu nhau. Anh đã thưa chuyện của chúng cháu với hai gia đình và định trong năm này sẽ cưới.

Nhưng cô biết không, anh ấy có lối sinh hoạt thường ngày rất nghiêm túc, đi làm xong là về nhà lo cho gia đình, chỉ khi nào cần thiết đi giao tiếp mới về trễ thôi. Công việc anh ấy lại nhiều nên nhiều lần phải mang về nhà làm cô ạ. Mỗi lúc anh ấy làm việc là không bao giờ nghe điện thoại hay nhắn tin vì anh ấy nói như vậy sẽ mất tập trung.

Vì thế nhiều lần cháu nhắn tin và gọi cho anh nhưng mãi một thời gian sau anh mới liên lạc lại và bảo là anh bận quá. Anh lại hay ngủ sớm mà lúc ngủ thì điện thoại lúc nào cũng cho vào túi nên nhiều lúc cháu muốn nói chuyện với anh đều không được. Có lúc cháu thấy tin anh nhưng có lúc cháu lại suy nghĩ lung tung cô ạ, không biết anh ấy có gì không rõ ràng nên làm thế không.

Nhiều lần cháu trao đổi thẳng thắn với anh về việc đó. Anh cũng đã cố gắng rất nhiều, đêm làm việc cũng cố nghỉ tí để nhắn tin cho cháu yên tâm. Cuối tuần vừa rồi anh phải đi tiếp khách liên tục hai tối liền nhưng vẫn cố gắng nhắn tin để cháu yên tâm. Rồi đến tối thứ ba anh vẫn đi tiếp khách và không nhắn tin hay gọi gì cho cháu cả, đến sáng hôm sau cháu chờ hoài không thấy anh trả lời. Sốt ruột quá cháu gọi nhưng anh ấy không bắt máy, mãi đến hơn 9h sáng thì anh mới gọi thanh minh là tối uống hơi nhiều, về được đến nhà là tốt lắm rồi, giờ mới ngủ dậy đây.

Cả đêm mặc dù gọi anh không được nhưng cháu vẫn thấy tin tưởng ở anh. Nhưng sáng ngày vẫn gọi không được nên cháu rất nghi ngờ, cháu rất khó chịu cô ạ. Cháu đành phải nói với anh những gì cháu nghĩ. Thế nhưng anh lại bảo anh không làm gì ảnh hưởng đến tình cảm của chúng mình nên anh không cần giải thích gì hết. Anh còn nhấn mạnh rằng anh đã trưởng thành và lại là người lính, anh không thể đi chơi hay quan hệ với cô này cô kia. Anh nói thêm là em cũng có tuổi rồi, anh làm thế coi sao được. Anh ấy cứ nhắc đi nhắc lại nhiều lần là dù đi đâu làm gì anh cũng chỉ yêu cháu, nhớ cháu và dành tất cả cho cháu. 

Cháu yêu anh nhiều lắm cô ạ. Có phải cháu đã sai khi đã không tin anh ấy không cô? Cô ơi, cô hãy cho cháu lời khuyên cô nhé.

Xin cô bí mật email dùm cháu 

Cháu thân mến!

Tính ra chàng lính của cháu năm nay cũng đã 36 tuổi rồi. Cháu có suy nghĩ gì khi yêu một người cứng tuổi như vậy không? Trước tiên phải hiểu vì sao người ta muộn vợ, muộn khoảng 10 năm so với một chàng trai bình thường rồi đó. Công việc trói buộc, hay từng thất tình, hay kén chọn, hay có vấn đề về sức khỏe hoặc giới tính. Thứ nữa, phải tin anh ta, như anh ta nói. Tin vì anh là lính (sĩ quan đúng không). Tin vì anh đã già dặn, không có điều kiện mà cũng không thể bờm xơm với các cô gái được.

Có những công việc trong quân đội không thể cho người thân biết được. Một người làm an ninh chẳng hạn. Một người làm cơ yếu chằng hạn…Chỉ biết là những người này sống nghiêm ngắn, có nhiều việc phải làm ngoài giờ và cả khi làm ở nhà mà đã làm thì phải cực kỳ tập trung. Cũng có khi đi tiếp khách và đi nhậu vì công việc. Phán đoán của cô thiên về công việc hơn qua cháu mô tả cậu ấy. Và khi đã nhậu liền tù tì vậy thì về được đến chỗ ở đã may, nói gì nhắn tin hay gọi cho người yêu.

Cháu không nói sau khi cưới thì hai người sẽ sống gần như thế nào. Chẳng lẽ Trung và Bắc mãi? Và việc mới quen nhau có 6 tháng cũng khiến cháu chưa tin cậu ấy hoàn toàn. Nên cưới sớm để yên bề nhưng cũng tìm mọi cơ hội để hiểu thêm về công việc và con người cậu ấy. Hãy xác định tư tưởng: yêu lính chuyên nghiệp là luôn luôn xa, gần mấy cũng xa vì họ phải sống với đời lính và doanh trại. Vì vậy, phẩm chất của người vợ lính là chấp nhận, lo toan việc nhà và chung thủy.

Cô thấy cháu có những cơn hốt hoảng trong khi lo lắng. Không ích gì đâu. Cằn nhằn hoài cũng dở. Bắt người ta nhắn tin mỗi tối cũng không hay. Gì chứ thiếu tự giác thì đâu còn hương vị của yêu đương nữa. Cũng có những người lính sống kỷ cương nhưng hơi khô khan, không thích hoa hòe hoa sói. Chi bằng cháu cứ chủ động gọi và nhắn tin đi, cháu không là lính, cháu tự do với thời gian và công việc hơn. Trong tình yêu đừng tính ai làm nhiều hơn cho ai, hãy sống thật và sống hết cung bậc cảm xúc của mình. Luôn có luật bù trừ trong hôn nhân đấy, ví như cháu hay lo thì sẽ gặp một anh chàng hơi vô tâm một tí.

Mọi sự vẫn trong tầm kiểm soát, đừng cả nghĩ hư bột hư đường. Và đồng ý cưới sớm đi cháu nhá.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.