| Hotline: 0983.970.780

Bản lĩnh

Thứ Sáu 09/04/2010 , 10:21 (GMT+7)

Thủy là cô giáo dạy cấp 1 trường làng có chồng là Kim, kỹ sư xây dựng làm việc trên tỉnh. Nhưng được vài năm anh đã xin thôi việc về mở Cty riêng chuyên nhận thầu xây cất nhà ở của dân trong vùng và các trụ sở cơ quan.

Có đội ngũ cán bộ, công nhân tay nghề cao nên việc làm không xuể, thu nhập khá. Từ ngày ăn nên làm ra, giám đốc Kim cũng mắc phải một chứng bệnh thường gặp ở các sếp là hám gái, nhất là gái trẻ. Trong số kỹ sư nữ dưới quyền của giám đốc có cô Thu Hà mới 23 tuổi vừa tốt nghiệp Đại học Xây dựng được Kim nhận về Cty. Thu Hà khỏe, đẹp, nom rất bắt mắt nên chẳng bao lâu đã trở thành bồ nhí của sếp Kim. Việc đến tai Thủy, chị rất buồn nhưng tỏ ra bình tĩnh, vẫn mặn mà với chồng chứ không ghen lồng lộn tức tối như các bà vợ khác khi bị phản bội.

Một ngày Chủ nhật, nhân có chồng ở nhà, chị điện thoại mời Thu Hà đến chơi. Biết là có chuyện nhưng không thể từ chối kèm theo một chút sĩ diện cá nhân, Thu Hà trang điểm ăn mặc rất đẹp, miễn cưỡng đến. Thủy pha trà mời khách xong chị khẽ bảo chồng lánh vô phòng trong nằm nghỉ “để em và cô ta nói chuyện riêng với nhau”.

Trái với phản ứng bồng bột lúc đầu, càng nghe Thủy nói, Thu Hà càng khóc nhiều hơn. Chị Thủy dành nhiều thời gian phân tích cặn kẽ những sai trái về mặt pháp lý, đạo lý, những thiệt thòi và cả những hậu quả khôn lường của người con gái sẽ phải đối mặt nếu cố tình đi yêu một người đàn ông đang có vợ con đàng hoàng.

Giữa câu chuyện đôi lúc Thu Hà lại đề nghị được gặp anh Kim để đối chất nhưng chị Thủy từ chối vì cho là không cần thiết, dễ sinh to tiếng không hay. Thấy thái độ bình tĩnh, mềm mỏng nhưng kiên quyết của vợ giám đốc, vẻ tự tin lúc đầu của Thu Hà không còn nữa, thay vào đó là những dòng nước mắt dàn dụa không hiểu do cô tủi thân hay hối hận. Sau hai giờ đối thoại, Thu Hà đứng lên xin phép về và nói rất thật lòng:

- Tới đây em mới thấy là thua chị toàn diện, chứ trước em vẫn tự cho mình hơn hẳn chị về mọi mặt, tuổi trẻ, sắc đẹp và trình độ. Em chưa thấy người đàn bà nào ngồi trò chuyện với bồ của chồng mình mà lại bình thản, nói có tình có lý đầy sức thuyết phục như chị. Em phục chị đấy...

Nhưng biết để thay đổi được tâm lý “chán cơm thèm phở” của anh, chị Thủy thấy mình cũng phải tự thay đổi. Chị xin được đi dạy học trở lại vì trước chị đã là cô giáo, từ ngày chồng lập Cty riêng, do yêu cầu của anh, chị ở nhà lo việc quản lý gia đình. Chị dạy ngày dạy đêm để quên đi nỗi buồn. Trở lại bục giảng, tiếp xúc luôn với đồng nghiệp và các em học sinh, chị có cơ hội trang điểm, ăn mặc đẹp hơn, có sức hấp dẫn hơn. Quan hệ vợ chồng ấm dần lên. Vừa qua chị đã sinh thêm cho anh một bé trai, sau khi con gái đầu lòng bắt đầu vào lớp 1. Có lần vui, chị Thủy hỏi chồng “bây giờ anh còn muốn ly hôn nữa không?”. Anh cười gắt yêu: “Có mà điên”.

Còn cô Thu Hà mới đây đã dẫn một anh chàng kiến trúc sư còn trẻ đến thăm nhà và giới thiệu đây là chồng sắp cưới. Chị Thủy rất vui, nhất là khi chỉ có hai chị em xuống bếp làm cơm, Thu Hà đã nói lời cảm ơn chị và báo cáo rằng cô đã dứt bỏ hẳn mối tình bất chính với anh Kim trước đây và nếu không gặp được người có bản lĩnh như chị khuyên bảo chân tình thì tương lai của cô không biết rồi sẽ đi tới đâu.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm