| Hotline: 0983.970.780

Bánh hamburger Corona nổi tiếng thế giới của nhà hàng ở Hà Nội

Chủ Nhật 12/04/2020 , 13:59 (GMT+7)

Chiếc hamburger tạo hình mô phỏng virus corona của một nhà hàng ở Hà Nội được hàng loạt các hãng truyền thông lớn trên thế giới nhắc đến trong mùa dịch Covid-19.

 

Chiếc bánh hamburger được tạo hình mô phỏng virus corona với tinh thần "Eat it to beat it" được một cửa hàng bánh ở Hà Nội cho ra đời và được nhiều hãng thông tấn lớn như CNN, BBC, Reuters... quan tâm, đưa vào các bản tin chính. 

 

Nguyên liệu làm vỏ bánh rất đơn giản gồm bột mỳ, nước rau ngót để nhuộm, đường, muối, bơ, dầu ăn, bột nở... Anh Hoàng Tùng, chủ chuỗi Pizza Home là người nghĩ ra chiếc bánh cho biết, trong thời điểm nhiều thông tin tiêu cực liên quan đến dịch Covid-19 và kết quả kinh doanh ảm đạm, anh nảy ra ý tưởng làm bánh với tạo hình từ virus Corona. 

 

Vỏ bánh để làm hamburger phải nhào lâu hơn các loại bánh khác bởi bột nhuyễn và mịn hơn. Anh Tùng cho biết từ lúc nảy ra ý tưởng đến khi thử nghiệm thành công công thức, anh và các đầu bếp phải mất 1 ngày. 

 

Nước ép rau ngót được sử dụng để nhuộm vỏ bánh, vừa lành lại có vị thơm nhẹ không bị nồng sau khi nướng. Màu xanh được sử dụng do virus corona khi quan sát trên các thiết bị quang học chuyên dụng cũng có màu sắc như vậy.

 

Bột làm bánh hamburger được nhào kỹ vì nếu không nhào đủ lâu thì vỏ bánh không đều, không đạt độ nở sau khi nướng. 

 

Mỗi nhân bánh được định lượng khoảng 14 gram và sau khi nướng sẽ đạt chu vì xấp xỉ 10cm. Chủ cửa hàng cho biết, ban đầu những người quan tâm và mua loại bánh này chủ yếu là người nước ngoài ở Việt Nam, sau đó, khi được các hãng thông tấn nước ngoài đưa tin thì lượng khách trong nước cũng từ đó mà tăng lên. 

 

Làm một vỏ bánh thông thường mất 5 phút, nhưng để tạo hình loại bánh này mất tới 15 phút bởi thợ phải cắt tỉa và gắn chi tiết. Việc tạo các râu của bánh này rất mất thời gian và không thể dùng các loại khuôn có sẵn mà hoàn toàn thủ công. 

 

Anh Tùng hy vọng rằng các sản phẩm độc đáo này sẽ không chỉ giúp thực khách lên tinh thần mà còn giúp cửa hàng có thêm nguồn thu khi đang phải chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Hiện nay, mỗi ngày nhà hàng có thể bán hết khoảng 50 chiếc hamburger này. 

 

Sau khi nặn, bánh để bên ngoài khoảng 30 phút cho bột nở, thời gian này phụ thuộc vào nhiệt độ và thời tiết, nếu trời lạnh thì phải để lâu hơn và ngược lại. Sau khi đã đạt độ nở, bánh được nướng ở nhiệt độ 200 độ C. 

 

Sau 13 phút nướng, bánh thành phẩm ra lò với hình dáng và màu sắc bắt mắt. Đây là phần vỏ, để tạo nên chiếc hamburger hoàn chỉnh cần thêm nước sốt, rau, cà chua, thịt rán và phô mai lát.

 

Anh Tùng nói: "Chúng tôi hay đùa rằng nếu bạn sợ thứ gì thì cứ ăm nó đi, vì thế virus corona sẽ không còn đáng sợ nữa sau khi bạn thưởng thức chiếc bánh này". 

 

Bánh được hoàn thiện với hai vị nhân chính là gà và bò. Mỗi chiếc bánh đang được bán 85.000 đồng, nếu mua 2 bánh thì giá là 150.000 đồng. Hiện sản phẩm này chỉ bán theo đơn mang về. 

Hiện tượng 'tre khuy' hiếm thấy tại Côn Đảo

Hiện tượng 'tre khuy' hiếm thấy tại Côn Đảo

Ảnh 10:18

Bà Rịa - Vũng Tàu Tại Vịnh Đầm Tre (huyện Côn Đảo), hiện tượng tre khuy đã diễn ra được khoảng 2 năm nay và là dịp hiếm thấy, 'trăm năm một lần'.

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Ảnh 14:59

BÌNH DƯƠNG Trải nghiệm không gian xanh mát đậm chất miền quê Việt, du khách có thể khám phá làng tre Phú An, khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam.

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Ảnh 14:44

TP. HCM Những ngày này, hoa giấy rực rỡ khoe sắc giữa cái nóng gay gắt dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua quận 12 hướng về TP. Thủ Đức.

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Ảnh 13:21

HÀ TĨNH Hàng trăm phụ huynh đã cùng đọc sách với hơn 1.300 học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du trong Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc lần thứ 3 năm 2024.

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Ảnh 14:13

Đây là hoạt động ý nghĩa của Quảng Trị Marathon 2024 để bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Ảnh 23:40

Biển Cửa Việt nằm ở vị trí thuận tiện, giao thông đi lại thuận lợi, cách thành phố Đông Hà khoảng 15km về phía đông, thuộc địa phận Gio Việt, huyện Gio Linh.

Xem thêm