| Hotline: 0983.970.780

Báo Hàn Quốc khuyên Việt Nam giữ tập trung sau trận thắng Lào

Thứ Bảy 10/11/2018 , 10:58 (GMT+7)

Tờ Sports Seoul ấn tượng với chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Lào, nhưng tin rằng khó khăn vẫn ở trước mắt thầy trò Park Hang-seo.

"Điều quan trọng là phải giữ tinh thần thắng Lào cho trận đấu tiếp theo", tờ Sports Seoul viết về chiến thắng của Việt Nam tối 8/11. "Đó là một trận đấu áp đảo của Việt Nam. Nhìn chung, Việt Nam chiếm ưu thế, cả về tỷ số lẫn thế trận. AFF Cup là giải đấu mà Việt Nam đặt tham vọng vô địch. Người Việt Nam muốn giải cơn khát danh hiệu kéo dài 10 năm. Điều ấy là gánh nặng không nhỏ cho HLV Park Hang-seo".
 
Cầu thủ Việt Nam sẽ có lợi thế về thể lực và điều kiện thi đấu trong cuộc tiếp đón Malaysia hôm 16/11. Ảnh: Đức Đồng.

AFF Cup 2018 là lần đầu tiên giải đấu số một khu vực thi đấu với thể thức sân nhà, sân khách xen kẽ ngay từ vòng bảng. Sports Seoul nhận định: "Nếu muốn vô địch AFF Cup, đội tuyển đó phải giữ đỉnh bảng. Đó là lợi thế để được chơi trận bán kết lượt về trên sân nhà. Việt Nam muốn đi tới trận đấu cuối cùng, và chắc chắn họ muốn nhận sự cổ vũ to lớn từ CĐV nhà ở thời khắc này. Kết quả trận lượt đi có nhiều ý nghĩa, nhưng trận lượt về bán kết mới mang yếu tố quyết định".

Việt Nam và Malaysia đang chia nhau hai vị trí đầu bảng A sau lượt đấu đầu tiên. Đây cũng là hai đội được đánh giá cao nhất bảng đấu. Nhật báo Hàn Quốc bình luận: "Đối thủ Malaysia ở lượt đấu thứ hai của Việt Nam, là một thế lực mới nổi ở Đông Nam Á. Họ được tổ chức tốt, với vũ khí sắc bén nhất là phản công nhanh. Việt Nam không chắc giành chiến thắng trước đối thủ này, đội cũng vừa thắng Campuchia ở lượt đầu đầu tiên".

Giống nhiều người hâm mộ Việt Nam, Sports Seoul tin nhà vô địch AFF Cup 2008 đặt mục tiêu giành trọn ba điểm trước Malaysia. "Muốn giữ đỉnh bảng, Việt Nam không còn cách nào khác ngoài đánh bại Malaysia. Đó sẽ là vấn đề không nhỏ với HLV Park Hang-seo khi về sân nhà", tờ báo này kết luận.

Việt Nam có lợi thế nghỉ tám ngày khi không phải thi đấu loạt trận thứ hai bảng A hôm 12/11. Trong khi đó, Malaysia phải trở về nhà, tiếp Lào, sau đó bay sang Việt Nam để thi đấu hôm 16/11. Bên cạnh việc việc được đá trên sân nhà, thể lực cũng là một lợi thế của thầy trò HLV Park Hang-seo trong cuộc đọ sức hứa hẹn quyết định ngôi nhất bảng.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất