| Hotline: 0983.970.780

Báo Mỹ: Cứng rắn với Cuba chỉ làm các ứng viên tổng thống mất phiếu

Thứ Tư 05/08/2015 , 08:24 (GMT+7)

Tờ Thời báo New York của Mỹ vừa đăng bài viết kêu gọi quốc hội nước này xóa bỏ lệnh cấm vận chống Cuba, đáp ứng mong mỏi của “một số đáng kể người dân Mỹ và đại đa số trong cộng đồng kiều dân Cuba”.

Tờ Thời báo New York của Mỹ vừa đăng bài viết kêu gọi quốc hội nước này xóa bỏ lệnh cấm vận chống Cuba, đáp ứng mong mỏi của “một số đáng kể người dân Mỹ và đại đa số trong cộng đồng kiều dân Cuba”.

Tờ báo cũng bày tỏ lấy làm tiếc rằng Cuba là nước duy nhất trên thế giới mà công dân Mỹ không được tự do đi lại do các quy định ràng buộc của chính phủ nước này, đồng thời khẳng định quan điểm cứng rắn đối với đảo quốc Caribe của các ứng cử viên tổng thống thuộc Đảng Cộng hòa như Jeb Bush và Marco Rubio sẽ chỉ làm các chính trị gia này mất phiếu trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trước đó, ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Đảng Dân chủ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã tuyên bố ủng hộ việc dỡ bỏ các biện pháp cấm vận chống Cuba và sẽ thúc đẩy bước đi này nếu đắc cử tổng thống nhiệm kỳ tới.

Động thái trên được một số nhà quan sát đánh giá là đáng chú ý vì mới tháng 10 năm ngoái, nhật báo hàng đầu của Mỹ này đã đăng một loạt bài bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Tây Ban Nha kêu gọi Tổng thống Obama “linh hoạt” trong chính sách với Cuba.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất