| Hotline: 0983.970.780

Bão số 4 đổ bộ vào Vĩnh Linh, thiệt hại không đáng kể

Thứ Ba 25/07/2017 , 19:30 (GMT+7)

Tại Quảng Trị, bão số 4 đổ bộ vào huyện Vĩnh Linh vào lúc 15 giờ ngày 25/7 với gió mạnh cấp 7, 8, gây mưa to trên diện rộng.

18-03-48_ong_hung_1
Ông Nguyễn Văn Hùng (đứng giữa) Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị kiểm tra việc neo đậu tàu cá tại Cảng cá Cửa Việt sáng 25/7

Ghi nhận bước đầu tại một số địa phương trong huyện như xã Vĩnh Thạch, Vĩnh Kim, Vĩnh Hòa, Vĩnh Hiền… một số cây cao su bị gãy đổ và nhà dân bị tốc mái. Trong đó, Vĩnh Kim có 1 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Cũng tại xã Vĩnh Kim có 1 xác chết là nam trôi dạt vào bờ. Tại xã Vĩnh Giang, nước từ đầu nguồn sông Bến Hải đổ về đã làm khoảng 30 ha nuôi tôm, cá của người dân bị ngập, vỡ bờ bao.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng đã trực tiếp tới các vùng biển tại huyện Gio Linh và khu neo đậu tàu cá và Cảng cá Cửa Việt trên địa bàn huyện Triệu Phong kiểm tra công tác phòng chống bão.

Ông Hùng đánh giá cao sự chủ động, tích cực của chính quyền địa phương, lực lượng Bộ đội Biên phòng và nhân dân trong công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 4.

Ông Hùng yêu cầu các ngành chức năng, chính quyền địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 4, hoàn lưu của bão để thông tin cho nhân dân biết một cách chủ động nhất, đồng thời thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó hiệu quả. Các địa phương cần đặc biệt lưu ý đến những điểm xung yếu, có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét, lũ ống sau bão, cần tổ chức di dời dân sớm, tránh thiệt hại đáng tiếc.

18-03-48_ong_hung_2
Nhờ chủ động chằng chéo tàu thuyền nên ngư dân Quảng Trị tránh được tổn thất do bão số 4 gây ra

Lượng mưa trên địa bàn Quảng Trị đang tăng dần, đề phòng lũ lụt xảy ra sau bão, UBND tỉnh đã chuẩn bị phương án sơ tán 3.381 hộ/7.710 người tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và huyện đảo Cồn Cỏ trong trường hợp khẩn cấp. Hơn 130 hồ chứa nước và 1 hồ thủy lợi - thủy điện trên địa bàn Quảng Trị cũng được Sở NN-PTNT phối hợp với các địa phương lên phương án xả lũ, bảo đảm an toàn cho vùng hạ du.

19-30-55_vinh_linh_3-_mot_lot_nh_dn_ven_bien_vinh_linh_bi_bo_so_4_lm_toc_mi
Một loạt nhà dân ven biển bị bão số 4 làm tốc mái

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất