| Hotline: 0983.970.780

Bão tàn phá Ấn Độ, 89 người thiệt mạng

Thứ Năm 15/04/2010 , 09:17 (GMT+7)

Một cơn bão lớn phá huỷ hàng chục ngàn ngôi nhà ở đông bắc Ấn Độ, làm ít nhất 89 người thiệt mạng.

Ngôi làng ở miền đông Ấn Độ này đã bị phá huỷ vì cơn bão hoành hành suốt đêm

Một cơn bão lớn phá huỷ hàng chục ngàn ngôi nhà ở đông bắc Ấn Độ, làm ít nhất 89 người thiệt mạng.

Cơn bão bắt đầu tấn công lúc gần nửa đêm ngày thứ ba (13/4) tại vùng đông bắc của Tây Bengal và tiểu bang Bihar, khiến hàng trăm người bị thương và hàng chục nghìn người mất nhà cửa, một quan chức của Tây Bengal cho biết.

Devesh Chandra Thakur – quan chức phụ trách lĩnh vực quản lý thiên tai của tiểu bang Bihar nói rằng, do không có cảnh báo bão từ bộ phận dự báo thời tiết, nên người dân hoàn toàn bị bất ngờ và trở tay không kịp.

Cảnh quay trên truyền hình sau đó cho thấy hình ảnh những thân cây bật trơ gốc nằm la liệt, nhà cửa sập đổ và trẻ em ngồi ngoài trời, trong khi cha mẹ chúng cố gắng cứu đồ đạc vật dụng dưới đống đổ nát.

Chưa hết bàng hoàng, Namita Biswas, 51 tuổi, sống ở Tây Bengal cho biết, cô và chồng đang ngủ trong nhà thì bỗng dưng ngôi nhà bị nghiền nát vì một cây to đổ ập vào. Chồng cô đã bị chết.

Cơn bão này đã phá huỷ gần 50.000 ngôi nhà ở Tây Bengal và hàng nghìn ngôi nhà khác ở Bihar.

Những ngôi làng bị thiệt hại nặng nề nhất ở Tây Bengal là Hematabad, Raiganj và Kiran Dighi, nơi mà cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 39 thi thể. Khoảng 50 người khác cũng thiệt mạng ở đông bắc Bihar.

Ngay buổi tối thứ tư (14/4), chính quyền đã bắt đầu cung cấp thực phẩm và thiết bị y tế, thuốc men cho vùng bị hại. Đồng thời, những nơi trú ẩn tạm cũng đã được thiết lập cho những người mất nhà cửa.

Cơn bão này còn làm một bức tường nhà tù ở Bihar đã bị sập đổ, buộc nhà chức trách phải di chuyển hơn 600 tù nhân sang nhà tù khác.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất