| Hotline: 0983.970.780

Bắt 2 đối tượng lừa đảo chuyển đổi đất nông nghiệp để trục lợi

Thứ Tư 08/06/2022 , 08:19 (GMT+7)

Chiều 7/6, Công an TP Hải Phòng cho biết, 2 đối tượng lừa đảo chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất trồng cây lâu năm đã bị bắt.

Đối tượng Lê Quang Đại và Bùi Văn Nghiệp. Ảnh: CAHP.

Đối tượng Lê Quang Đại và Bùi Văn Nghiệp. Ảnh: CAHP.

Đó là đối tượng Bùi Văn Nghiệp, sinh năm 1983, trú tại số 8A/62 đường Phú Xá, phường Đông Hải 1, quận Hải An và Lê Quang Đại, sinh năm 1992, trú tại phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền.

Thông tin ban đầu, qua nắm tình hình, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế và Ma túy - Công an quận Đồ Sơn 2 đối tượng có biểu hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu  của cơ quan, tổ chức ở địa bàn 2 phường Hợp Đức, Minh Đức, quận Đồ Sơn.

Công an quận Đồ Sơn bắt giữ Bùi Văn Nghiệp cùng đồng bọn là Lê Quang Đại, thu giữ 3 con dấu giả của các cơ quan tổ chức trên địa bàn Hải Phòng và nhiều tờ trích lục bản đồ địa chính giả để phục vụ cho việc chuyển đổi đất nông nghiệp.

Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng bước đầu khai nhận sử dụng thủ đoạn nhận tiền của một số hộ dân để chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất trồng cây lâu năm rồi làm giả trích lục bản đồ địa chính để đưa cho các hộ dân.

Với thủ đoạn này, 2 đối tượng đã chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng của các hộ dân phường Hợp Đức và phường Minh Đức, quận Đồ Sơn có nhu cầu chuyển đổi đất nông nghiệp.

Hiện tại, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an quận Đồ Sơn) đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng để tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ những nạn nhân và xử lý theo quy định pháp luật.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.