| Hotline: 0983.970.780

Bắt đầu phát sóng kênh truyền hình về "tam nông"

Thứ Năm 22/04/2010 , 11:43 (GMT+7)

Ngày 22/4, kênh truyền hình về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (VTC 16) sẽ chính thức phát sóng.

PV Kha Thoa (ngoài cùng bên phải) đang tác nghiệp

Hôm nay (22/4), kênh truyền hình về nông nghiệp, nông dân, nông thôn (VTC 16) chính thức phát sóng. VTC 16 do Bộ NN - PTNT và Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp chỉ đạo, xây dựng.

VTC16  hướng tới phục vụ 4 nhóm đối tượng, bao gồm nông dân và người dân khu vực nông thôn - miền núi, nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, nông dân là đối tượng quan trọng nhất. Với ý nghĩa trên, VTC 16 sẽ sản xuất các chương trình theo 3 tuyến nội dung chính: Nhóm các chương trình cung cấp thông tin chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và thông tin thị trường - chất lượng nông sản; Nhóm các chương trình cung cấp thông tin khoa học kỹ thuật, tư vấn đào tạo và khuyến nông, hướng nghiệp cho người dân nông thôn; Nhóm các chương trình phản ánh đa chiều đời sống văn hóa - xã hội khu vực nông thôn cũng như đáp ứng phần nào nhu cầu thưởng thức văn hóa, giải trí của người nông dân.

VTC16 là kênh truyền hình  với bản sắc riêng, với hình thức, nội dung dễ hiểu, gần gũi và thực sự cần thiết đối với người nông dân và dân cư ở khu vực nông thôn. Đây cũng có thể xem là tiền đề để giúp thu hẹp khoảng cách về kinh tế giữa nông thôn và đô thị. Đặc biệt là được sắp xếp ở khung thời gian phù hợp với sinh hoạt của cư dân nông thôn, được phát đi phát lại nhiều lần, kênh truyền hình nông thôn sẽ có điều kiện để đi sâu vào những vấn đề mang tính thời sự thực tế cuộc sống nông thôn đang đòi hỏi và người nông dân có thể dễ dàng tiếp cận.

Trong năm đầu tiên phát sóng 2010, VTC16 sẽ tập trung vào một số chương trình trọng điểm như Bản tin thị trường nông sản, phát sóng 2 lần/ngày; chương trình Khuyến nông và đào tạo hướng nghiệp cho nông dân, chương trình Nông nghiệp và hội nhập, Nhà nông làm giàu, Bản tin thời tiết nông vụ, Đối thoại chính sách tam nông, Nông thôn mới... Để tôn vinh người nông dân, VTC16 sẽ tổ chức 2 giải thưởng lớn là Sao Thần NôngÝ tưởng sáng tạo trong nông nghiệp. Đối tượng chính của cả hai giải thưởng này đều hướng tới những người nông dân sản xuất giỏi, nhiều phát minh, sáng kiến và cả những cá nhân, tổ chức có những người phát minh, sáng tạo có ý nghĩa lớn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Lễ ra mắt và bấm nút phát sóng chính thức Kênh VTC16 do Tổng Cty Truyền thông đa phương tiện VTC tổ chức vào hồi 9h00 ngày 22/4 tại trường quay S4 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC. Trong thời gian đầu, mỗi ngày VTC16 sẽ có 4 giờ phát sóng chương trình mới và phát lại thêm 2 lần nữa trong ngày. Trong tương lai, VTC16 sẽ từng bước tăng thời lượng chương trình và mở rộng các hình thức truyền dẫn phát sóng đa phương tiện (kỹ thuật số mặt đất, vệ tinh, analog, cáp, internet). Tăng cường năng lực sản xuất chương trình chuyên biệt nông nghiệp nông thôn để đến năm 2015 kênh sóng VTC16 sẽ phát sóng với thời lượng 18h/ngày; trung bình 168 chương trình/tuần, 8766 chương trình/năm.

Khung giờ phát sóng VTC16

Buổi sáng bắt đầu từ 5h20: Tập trung vào nhóm các chương trình khoa giáo cung cấp thông tin khoa học kỹ thuật, thông tin định hướng về thị trường và sản xuất cho nông dân như: Thời tiết nông vụ các miền trên cả nước buổi sáng, Thị trường nông sản, Khuyến nông, Sách cho nông dân, Hướng nghiệp nhà nông, Nhìn ra nông nghiệp thế giới

Buổi trưa từ 11h20 - 12h50: Chủ yếu là phát lại các chương trình đã phát sáng và sản xuất mới cho Bản tin Thời sự nông thôn trưa, Bản tin Thời tiết nông vụ.

Buổi tối từ 18h00 - 21h40: Tập trung nhiều vào các chương trình chính luận, văn hóa, chính trị xã hội nông thôn như: Câu chuyện nông thôn, sản xuất mới và phát sóng Bản tin thời sự nông thôn tối, và có một chuyên mục Hỏi đáp, tư vấn cho nông dân 5 phút hàng ngày.

Xem thêm
Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất