| Hotline: 0983.970.780

Bất động sản Đức Khải Tân Bình huy động vốn trái phép?

Thứ Bảy 25/05/2019 , 13:10 (GMT+7)

Dự án La Cosmo Residences (350 Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tân Bình, TP HCM) do Cty Cổ phần Đức Khải Tân Bình làm chủ đầu tư dù chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, công trình chưa có biểu hiện thi công nhưng nhiều tháng qua chủ đầu tư đã thu tiền của khách hàng lên đến 15% thông qua thoả thuận chọn mua căn hộ.

1160950732
Tại dự án chưa có dấu hiệu thi công đúng theo giai đoạn cam kết với khách hàng.

Dự án La Cosmo Residences đến nay đang trong quá trình san lấp, giải phóng mặt bằng, chưa có dấu hiệu thi công thế nhưng từ nhiều tháng qua chủ đầu tư Đức Khải Tân Bình đã phối hợp với sàn giao dịch An Gia Hưng (Công ty CP Đầu tư Xây dựng An Gia Hưng) mời chào mua và thu tiền của nhiều khách hàng nhằm huy động vốn.

Trong vai khách hàng, chúng tôi được nhân viên kinh doanh Công ty CP Đầu tư Xây dựng An Gia Hưng giới thiệu với những lời “có cánh” như, dự án La Cosmo Residencesnằm trong vị trí đắc địa và hiếm có, ngay sân bay Tân Sơn Nhất, kết nối các quận 1, quận 3, Gò Vấp, Bình Thạnh, quận 12, Bình Tân… qua các trục tuyến đường Cộng Hoà, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi, Trường Chinh, Trường Sa, Hoàng Sa…

Dự án có các tiện ích như gần sân bay, công viên Hoàng Văn Thụ, nhà hàng Andora, rạp chiếu phim CGV hiện đại… Dự án có tổng diện tích trên 5.000 m2, với 26 tầng, 500 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích từ 62,7m2 - 80,8 m2 cho căn 2 phòng ngủ có giá từ 3 tỷ 65 triệu đồng đến 3 tỷ 815 triệu đồng, còn căn 3 phòng ngủ có diện tích 98,94 m2 tuỳ vào vị trí mà có giá từ 4 tỷ 89 triệu đến 4 tỷ 200 triệu/căn. Ngoài ra bên em còn có ngân hàng hỗ trợ đến 75% giá bán khi thế chấp nhà hình thành từ vốn vay, thời gian vay tối đa 20 năm.

Khi chúng tôi hỏi về pháp lý dự án La Cosmo Residences thì nhân viên này cho biết, chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh, cam kết sẽ thực hiện đúng cam kết với khách hàng, pháp lý đầy đủ, ra sổ riêng từng căn. Dự kiến đến tháng 6/2019 dự án sẽ xong phần móng và tiến đến ký hợp đồng mua bán với khách hàng, đến giai đoạn đóng thứ 10, 11 với số tiền đóng 95% vào tháng 8/2020 chủ đầu tư sẽ tiến hành ban giao nhà cho khách hàng.

Tuy nhiên, tại công trình La Cosmo Residences ngoài mặt bằng còn đang ngổn ngang máy móc và các thùng container thì công trình không có biểu hiện đang thi công.

Theo thông tin của chúng tôi, dự án La Cosmo Residences được Công ty CP Đức Khải Tân Bình và sàn giao dịch An Gia Hưng đã mở giao dịch giai đoạn 1 từ tháng 6/2018 với hơn 350 căn. Chủ đầu tư Đức Khải Tân Bình thu tiền của khách hàng lên đến 15% giá trị căn hộ thông qua Hợp đồng thoả thuận chọn mua căn hộ. Hiện tại, khách hàng đều được giới thiệu và giao dịch tại nhà mẫu La Cosmo Residences có địa chỉ tại 36 – 38, Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Bảng giá được Công ty An Gia Hưng đem ra giao dịch mở bán vào tháng 6/2018.

Luật sư Nguyễn Duy Bình, Giám đốc Công ty Luật Nguyễn Lê Trần & Partner (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết: Theo điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản 2014, điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Trong trường hợp chủ đầu tư huy động vốn khi chưa đủ điều kiện thì khách hàng có thể gặp nhiều rủi ro như xảy ra tranh chấp khi chủ đầu tư chiếm dụng vốn, dự án chậm so với tiến độ, nếu dự án bị dừng hoạt động thì nguồn vốn của khách hàng sẽ phải nằm chết theo dự án khiến tiền khách hàng bỏ ra “ngâm” theo dự án…

Ngoài ra luật sư Bình cho biết thêm, để phòng tránh rủi ro các khách hàng cần phải làm nhà thông thái trước khi mua. Cần tìm hiểu kỹ pháp lý, nếu nhà chung cư, cao tầng thì phải có giấy phép xây dựng, văn bản chấp thuận giao dịch mua bán bất động sản, khách hàng cần tìm hiểu kỹ hợp đồng 2 bên để tránh tranh chấp khi xảy ra sự cố sau này…

(Kiến thức gia đình số 21)

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất