| Hotline: 0983.970.780

Bất động sản nghỉ dưỡng cần những bước đột phá

Thứ Bảy 26/05/2018 , 15:05 (GMT+7)

Theo đánh giá các chuyên gia Savills (công ty tư vấn về bất động sản uy tín trên thế giới có mặt tại Việt Nam trên 20 năm): 

10-23-48_1
Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh trong nhiều năm tới đây

Ngành bất động sản Việt Nam nói chung và bất động sản phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng đang phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, các dự án cần có những bước đột phá về chất lượng phục vụ, đầy đủ tiện ích để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch ngày càng đòi hỏi cao cũng như sự thu hút, cạnh tranh trong khu vực…
 

Tạo đột phá

Ông Mauro Gasparotti, một cán bộ cao cấp của Savills nhận định: Các chủ đầu tư ở Việt Nam đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng quá chú trọng vào các cơ hội thị trường trong ngắn hạn và chủ yếu phát triển các sản phẩm phục vụ tăng trưởng nhu cầu phòng nghỉ. Điều này đã khiến thị trường đang thiếu sự đa dạng các loại hình sản phẩm do việc lặp lại các mô hình đã hiện hữu lâu nay, thay vì nắm bắt các xu hướng và mô hình mới.

Có thể nói, những năm gần đây, ngành du lịch nghỉ dưỡng đang có sự thay đổi rất nhanh với nhiều cơ hội mở ra cho các chủ đầu tư bất động sản, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng nghỉ mà còn tăng trưởng các đối tượng khách hàng mới. Do đó nếu đơn thuần chỉ phát triển một dự án với phòng và sảnh lớn sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như phù hợp với như cầu của khách hàng trong trung và dài hạn.

Từ đó, ông Mauro nhấn mạnh: Thị trường Việt Nam rất tiềm năng cho các loại hình sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Do đó, các nhà đầu tư cần có sự đột phá trong công nghệ để phù hợp thích ứng các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng khác. Những xu hướng khác có thể kể đến như big data (nguồn dữ liệu lớn), trí thông minh nhân tạo, hệ thống tự động và cảm biến tòa nhà. Chủ đầu tư cần cân nhắc các yếu tố này khi phát triển dự án ngay từ giai đoạn hoạch định ban đầu.

10-23-48_31
Thiết kế độc đáo sẽ tạo ra sự thu hút, ấn tượng mạnh từ du khách

Có thể nói, trong tương lai thì vấn đề thiết kế, điều phối nhân sự cũng như cấu trúc chức năng của khách sạn đều sẽ thay đổi. Ngoài ra, còn có các xu hướng thay đổi về tăng trưởng dân số cao tuổi, hay tầng lớp trung lưu tại khu vực Châu Á sẽ mở ra rất nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Thế nên, chủ đầu tư cần chú trọng hơn nữa vào trải nghiệm của khách hàng và tạo ra sự đột phá cho các dự án khách sạn của mình.
 

Thiếu dịch vụ chất lượng kèm theo

Theo ước tính của Savills, trong 2 năm tới Việt Nam sẽ có hơn 18.000 căn condotel (căn hộ khách sạn). Tuy nhiên xu hướng thị trường gần đây các chủ đầu tư bắt đầu chú trọng hơn đến việc kết hợp thương hiệu quản lý; mô hình kết hợp thương hiệu quản lý (Branded Residence).

Theo ông Andrew Pang, chuyên gia bất động sản khu vực Châu Á: Giữa Branded Residence (căn hộ và villa có thương hiệu) và condotel thì Branded Residence là căn hộ được chú trọng thiết kế và quản lý bởi một thương hiệu nổi tiếng. Thông thường các căn hộ này là một phần của khu phức hợp bao gồm khách sạn được quản lý bởi cùng một nhà điều hành dưới một thương hiệu chung. Phần lớn condotel được thiết kế như khách sạn với các căn có diện tích nhỏ để bán, và thường được quản lý bởi chính chủ đầu tư, trong nhiều trường hợp gắn liền với chính sách cam kết lợi nhuận cao hơn so với thực tế. Trên quan điểm thiết kế, một sản phẩm tốt nên được thiết kế với bếp nhỏ và chú trọng vào phòng tắm, dù dự án được quản lý bởi thương hiệu khách sạn hay thương hiệu riêng của chủ đầu tư. Ngoài ra thiết kế nội thất cũng như tổng thể tòa nhà cần có sự đồng nhất để tạo dấu ấn riêng của cho thương hiệu và sản phẩm”.

Một phân khúc quan trọng của du lịch nghỉ dưỡng là dịch vụ giải trí. Việt Nam vẫn thiếu các loại hình dịch vụ ăn uống và giải trí chất lượng. Tiện ích dịch vụ ăn uống và giải trí có thể mang lại nguồn doanh thu đáng kể cho các khách sạn và resort.

10-23-48_2
Thị trường khách sạn nghỉ dưỡng theo phong cách “Luxury” đang là hướng đi mới cho các chủ đầu tư

Ông Kevin Wallace một chuyên gia của Nhật Bản đánh giá cao tiềm năng loại hình giải trí beach club (câu lạc bộ bãi biển) cũng như club tại các khu đô thị ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, ông Kevin Wallace cũng đánh giá Việt Nam đang thiếu các loại hình tiện ích giải trí mới với dân số trẻ và sự tăng trưởng thu nhập của tầng lớp trung lưu, nhu cầu trải nghiệm ẩm thực, giải trí, phim ảnh, nghệ thuật, âm nhạc và thời trang tại các điểm đến ven biển như Long Hải, Hồ Tràm, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Cam Ranh và Phú Quốc hay các đô thị như TP.HCM và Hà Nội.

(Kiến thức gia đình số 21)

Xem thêm
Nhiều mặt hàng nông sản ở ĐBSCL tăng giá

Giá bán nhiều nông sản đều tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ thông qua sự liên kết với doanh nghiệp và các kênh tiêu thụ từ hệ thống siêu thị.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm