| Hotline: 0983.970.780

Bắt được 'thủy quái' Biển Đông nặng 1,5 tạ gần đảo Cồn Cỏ

Thứ Sáu 26/02/2021 , 13:08 (GMT+7)

Ngư dân ở huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã bắt được con cá Nghéo nặng 147kg ở gần khu vực đảo Cồn Cỏ.

Con cá mập do ngư dân Quảng Trị bắt được ở khu vực gần đảo Cồn Cỏ. Ảnh: NVCC.

Con cá mập do ngư dân Quảng Trị bắt được ở khu vực gần đảo Cồn Cỏ. Ảnh: NVCC.

Ngày 25/2, thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) cho biết, ngư dân trong khi đi câu cá gần khu vực đảo Cồn Cỏ đã bắt được 1 con cá Nghéo. Tuy nhiên khi đưa vào bờ cá đã chết.

Anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1969), trú tại khu phố An Hòa 1, thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) là người câu được con cá Nghéo trên.  

Sau khi đưa vào bờ, có rất đông người dân và thương lái đến xem. Trọng lượng cụ thể của con cá nặng 147kg. Hiện đã bán cho thương lái với giá 18 triệu.

Trước đó, vào tháng 9/2020, người dân Quảng Trị cũng đã phát hiện và đưa vào bờ một con cá Nghéo xanh dài khoảng 2,5m, nặng 200kg đoạn qua thôn Tùng Luật, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh.

Cá Nghéo là cách gọi của ngư dân ở một số vùng biển miền Trung dùng để chỉ loài cá Nhám voi. Cá Nghéo có họ hàng với cá mập và là một trong những loài có kích thước khổng lồ khi trưởng thành.

Hiếm khi bắt được loài cá này trên biển và được nhiều người gọi là “thủy quái” biển Đông.

Xem thêm
Thủ tướng bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 303/QĐ-TTg ngày 12/4/2024 bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á (Bộ Ngoại giao) giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Tặng Bằng khen cho những người lan tỏa Bản tin Thời tiết nông vụ

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT được trao cho các đơn vị, cán bộ có thành tích xuất sắc trong hoạt động phổ biến bản tin thời tiết nông vụ.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỳ bí rừng Nam Xuân Lạc: [Bài 2] Chuyến đi xuyên 18km đường rừng

Bắc Kạn Nam Xuân Lạc trù phú với những cây gỗ quý mấy người ôm không xuể, hệ động thực vật phong phú như vừa thúc giục vừa níu giữ bước chân lữ khách phương xa.