| Hotline: 0983.970.780

Bắt gian

Thứ Hai 22/08/2016 , 09:01 (GMT+7)

Hương hớt hải chạy sang nhà Thịnh: Này Thịnh ơi, con Hà bạn của chị nó vừa gọi điện, là nó nhìn thấy một người phụ nữ ngồi sau xe máy của một thằng đàn ông vào nhà nghỉ Gia Bình trên đường Hùng Vương ở Vĩnh Yên...

Hương hớt hải chạy sang nhà Thịnh:

- Này Thịnh ơi, con Hà bạn của chị nó vừa gọi điện, là nó nhìn thấy một người phụ nữ ngồi sau xe máy của một thằng đàn ông vào nhà nghỉ Gia Bình trên đường Hùng Vương ở Vĩnh Yên. Tuy cả hai đều đeo khẩu trang với đội mũ bảo hiểm che kín mặt, nhưng nhìn dáng người phụ nữ, nó nhận ra là con Lợi.

Thịnh giật mình, hỏi lại:

- Chị có chắc vậy không?

- Chắc. Đây chị gọi điện cho con Hà, rồi chị mở tiếng cho cậu nghe.

Quả nhiên trong điện thoại, Hà trả lời Hương rằng người đàn ông đó cô không biết là ai, nhưng còn người phụ nữ, thì cô cam đoan chắc chắn đó là Lợi. Nghe xong, Thịnh xây xẩm cả mặt mày, vì Lợi chính là vợ anh. Hương là bạn học với Thịnh, còn chồng Hương là “sếp” của anh, nên tuy bằng tuổi nhưng Thịnh vẫn gọi Hương bằng chị.

- Sáng nay, nó xin phép em, nói là lên thăm mẹ trên Việt Trì mà.

- Thì cậu gọi điện cho mẹ vợ, hỏi xem nó có về không? Hoặc là trên đường lên đó, nó với thằng kia hẹn nhau ở Vĩnh Yên, rồi đưa nhau vào nhà nghỉ, đến trưa hoặc chiều nó mới lên Việt Trì thì sao?

Thịnh vội vàng gọi điện cho mẹ vợ:

- Sáng nay nhà con bảo lên thăm mẹ. Giờ nó đã lên đến nơi chưa ạ?

- Chưa, chưa thấy nó lên.

Thịnh vội quay sang bảo Hương:

- Thế thì đúng rồi. Nếu nó lên thăm mẹ thật, thì giờ chắc chắn phải đến nơi. Con này gớm thật. Còn thằng kia, không biết đó là thằng nào. Chị đi với em, lên đó bắt quả tang, cho chúng nó một trận.

- Được rồi, cậu đưa xe đây chị lái cho, chứ bây giờ mà cậu cầm lái thì nguy hiểm lắm.

Ngồi sau chiếc xe máy do Hương điều khiển, ruột gan Thịnh nóng như lửa đốt, vừa căm tức, vừa chua chát. Cách đây gần 20 năm, Thịnh gặp Lợi khi cô vừa bị người yêu chia tay. Trong thời gian học ở trường Cao đẳng Sư phạm, Lợi yêu một sinh viên cùng trường tên Huy. Cả hai yêu nhau thắm thiết.

Nhưng khi Huy đưa Lợi về ra mắt gia đình, thì bị bố mẹ phản đối kịch liệt, chỉ với lý do là hai gia đình không “môn đăng hộ đối”. Là người nhu nhược, nên khi thấy bố mẹ như vậy, Huy không dám trái lời. Chia tay Lợi được đúng một tháng thì Huy cưới vợ. Thất tình, Lợi vừa đau khổ, vừa hận Huy, đúng lúc đó thì Thịnh xuất hiện. Vừa gặp Lợi, Thịnh mê ngay. Chỉ sau vài tuần quen biết, Thịnh đã ngỏ lời, và anh thật sung sướng khi được Lợi nhận lời. Đám cưới của hai người cũng được tổ chức sau đó một tháng.

Chỉ sau vài tháng chung sống, Thịnh đã nhận ra là Lợi nhận lời anh không phải vì yêu anh, mà chỉ vì muốn chứng tỏ cho Huy biết, rằng đấy có vợ thì đây cũng có chồng, chẳng kém cạnh gì.

Đồng sàng dị mộng, từ các quan niệm trong cuộc sống đến chuyện trò đã chẳng hợp nhau, mà mỗi lần vợ chồng gần gũi nhau, Lợi chỉ trơ như khúc gỗ, khiến Thịnh vừa thất vọng, vừa đau đớn, vừa tủi nhục, anh cảm thấy mình là người mà Lợi gá nghĩa cốt chỉ để trả thù người cũ.

Mỗi lần nghĩ về một thời Lợi và Huy đã khăng khít, và hàng ngày Lợi vẫn thờ ơ với mình, nghĩa là vẫn còn nhớ, còn nghĩ đến Huy, cơn ghen trong người Thịnh lại bốc lên ngùn ngụt, khiến anh tối tăm cả mặt mũi. Tuy hai đứa con lần lượt ra đời, nhưng gia đình chưa bao giờ êm ấm, không biết bao nhiêu lần bát xô đũa lệch. Và hơn một lần Thịnh đã thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ.

- Liệu thằng đàn ông đó có phải là thằng Huy, người yêu cũ của con Lợi không hả chị?

- Chị cũng không biết nữa, cứ đến nơi sẽ rõ mọi chuyện. Kia, nhà nghỉ Gia Bình kia rồi.

Hương điều khiển xe vào chỗ để xe của nhà nghỉ, bảo Thịnh:

- Cậu nhìn kìa, xe của con Lợi đây rồi.

Huy nhìn, và nhận ngay ra xe của vợ. Thấy hai người vào, cô lễ tân nở nụ cười rất tươi:

- Anh chị thuê phòng ạ?

- Chúng tôi có hẹn với hai người, một nam một nữ, tại đây, để bàn một chuyện làm ăn. Cô làm ơn cho biết, người phụ nữ đi chiếc xe biển kiểm soát 88H... kia đang ở phòng nào?

Cô lễ tân hỏi lại, giọng đầy nghi ngờ :

- Tại sao anh không điện cho chị ta, mà lại hỏi em.

Thịnh chỉ vào Hương:

- Tôi đi vội quá, quên không mang theo điện thoại. Trong máy của tôi có lưu số của cô ta, nhưng mỗi khi gọi thì chỉ bấm tên, nên lâu ngày quên mất số. Giờ nhà tôi có máy đây, nhưng không nhớ để bấm.

Cô lễ tân, lúc đầu tưởng hai người đến để bắt một vụ quan hệ bất chính. Nhưng khi thấy Thịnh chỉ vào Hương bảo đó là vợ mình, thì hết sạch nghi ngờ, vui vẻ bảo họ:

- Hai người đó ở phòng 303 anh ạ.

Hai người lên phòng 303, thấy cửa phòng đã chốt, Thịnh co chân đạp một cái hết sức. Cửa phòng vừa bung ra, anh lập tức xông vào, túm tóc vợ:

- Con này, mày về thăm mẹ thế à? Mẹ mày ở đây à?

Cùng lúc, Hương kêu thét lên:

-Ơ... Sao... sao lại thế này?

Thì ra, người đàn ông ở cùng phòng với Lợi chính là Nguyên, chồng Hương. Sau tiếng thét thất thanh ấy, Hương cũng xông vào túm chặt lấy Nguyên:

- Đồ khốn nạn. Đồ khốn nạn. Chúng mày gian díu với nhau từ bao giờ? Hử? Từ bao giờ?...

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.