| Hotline: 0983.970.780

Bắt giữ 100 kg nghi là ngà voi, sừng tê giác

Thứ Năm 13/08/2015 , 20:23 (GMT+7)

Sáng 13/8, số tang vật này đã được lực lượng chức năng gửi mẫu trưng cầu giám định tại Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật.

Tối 12/8, lực lượng chống buôn lậu của Hải quan Hà Nội, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài và các lực lượng phòng, chống buôn lậu đã tiến hành khám xét 4 kiện hành lý có dấu hiệu nghi vấn được vận chuyển theo chuyến bay quốc tế về Hà Nội theo lịch trình từ châu Phi qua Hàn Quốc về Việt Nam.

Lực lượng chức năng phát hiện bên trong các kiện hành lý này là 49 khúc sừng động vật, nghi là ngà voi, với tổng trọng lượng 95,54kg và 1 sừng, nghi là sừng tê giác, trọng lượng 4,76kg.

Sáng 13/8, số tang vật này đã được lực lượng chức năng gửi mẫu trưng cầu giám định tại Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật.

Cơ quan chức năng xác định, thẻ hành lý của 4 kiện hàng nêu trên mang tên hai đối tượng là Phạm Văn Luật và Vũ Thanh Hưng. Nếu vận chuyển trót lọt qua cửa khẩu hải quan và đem bán trên thị trường thì có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất