| Hotline: 0983.970.780

Bát nháo

Thứ Năm 15/04/2010 , 10:38 (GMT+7)

Bóng đá nước nhà đang ngày càng bát nháo cả trên sân cỏ lẫn khán đài, từ cầu thủ cho tới khán giả...

Bóng đá nước nhà đang ngày càng bát nháo cả trên sân cỏ lẫn khán đài. Từ cầu thủ văng tục, đánh nhau, vái sống trọng tài cho đến khán giả đốt pháo sáng, cay cú, mạt sát các lực lượng làm nhiệm vụ, rồi đến phóng viên cũng bị hành hung thô bạo khi đang tác nghiệp.

Nếu VFF nghiêm minh, công tâm và kiên quyết ngăn chặn từ mấm mống, sân cỏ sẽ bớt nhiều những hình ảnh xấu xí, khó coi đến mức phản cảm như vừa qua. VFF từng mạnh tay với hành vi ngón tay thối của Danh Ngọc hay treo sân Lạch Tray vì khán giả gây rối, lập tức nó phát huy hiệu quả khi mà những cảnh đó vãn đi.

Song bất ngờ VFF “chùn” lại, mà vụ Công Vinh và chỉ phạt 60 triệu sân Lạch Tray bất chấp phản ứng mạnh mẽ của dư luận. Cái cần làm và kiên quyết làm thì VFF chẳng làm, thậm chí khi bị thúc bách phải làm thì vừa thực hiện xong án kỷ luật chưa ráo mực, lập tức đã bị một bản án nhẹ hều khác thay thế hoặc phớt lờ, xử qua loa chiếu lệ.

Mới nhất là cầu thủ đánh nhau, trọng tài đổ máu trên sân Thiên Trường, phóng viên bị đối xử thô bạo và tước máy ảnh khi đang hành nghề… song chẳng thấy VFF “ỉ eo” gì. Lại còn chuyện nổi cộm nữa. Còn nhớ mùa giải trước, trận đấu Nam Định và T&T Hà Nội trên sân Thiên Trường đã xảy ra một vụ ẩu đả. Và nhân viên của Trường nghiệp vụ thể thao Nam Định, Nguyễn Văn Dịp, không đeo biển BTC và không hiểu bằng cách nào vào sân hùng hổ xông vào giữa sân chửi bới, chỉ mặt và đuổi đánh các cầu thủ đội khách, trong đó có cầu thủ Đại Đồng.

Do ông Dịp không phải trong BTC người đàn ông này bị cấm không được đến sân cho đến hết mùa giải 2009, ngoài ra không phải chịu bất kỳ hình phạt nào khác. Thế rồi ngày 11/4 vừa qua, trong vụ xô xát giữa các cầu thủ Nam Định và ĐTLA tại vòng 8 V.League 2010, người ta lại thấy Nguyễn Văn Dịp xuất hiện trên sân (không hiểu bằng cách nào?). Ông này cùng với nhân viên BTC lao vào sân với thái độ khá hung hăng. Sau đó, một người trong BTC sân đã đẩy ông Dịp ra khỏi đám đông.

Trên không nghiêm thì dưới tất loạn, điều đó đúng lắm thay!

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.