| Hotline: 0983.970.780

Bắt thêm một bị can trong vụ 39 người Việt chết tại Anh

Thứ Tư 04/03/2020 , 18:04 (GMT+7)

Cảnh sát Anh vừa buộc tội thêm một nghi phạm liên quan đến cái chết của 39 người di cư Việt Nam trên chiếc xe tải ở hạt Essex hồi năm ngoái.

Chiếc xe tải chở người nhập cư đã chết bị phát hiện trên đường từ Bỉ sang Anh. Ảnh Dailymail

Chiếc xe tải chở người nhập cư đã chết bị phát hiện trên đường từ Bỉ sang Anh. Ảnh Dailymail

Đó là nghi phạm Alexandru-Ovidiu Hanga, 27 tuổi đã bị buộc tội vi phạm luật nhập cư và dự kiến ​​đối tượng này sẽ phải hầu tòa tại thủ đô London sắp tới.

Theo các nhân viên điều tra, đây là nỗ lực của cảnh sát Anh trong quá trình điều tra mở rộng vụ án đường dây nhập cư trái phép thông qua cảng Purfleet.

 “Chúng tôi tin rằng đã có một đường dây đưa người nhập cư đến Vương quốc Anh giống như cách mà 39 nạn nhân xấu số đã trải qua vào tháng 10 năm ngoái. Và chúng tôi đang hy vọng rằng, những người này sẽ có thể giúp chúng tôi làm rõ thêm vấn đề”, trợ lý Cảnh sát trưởng Hạt Essex Tim Smith nói.

Vụ việc từng gây rúng động cộng đồng quốc tế hồi tháng 10 năm ngoái. Ảnh: Reuters

Vụ việc từng gây rúng động cộng đồng quốc tế hồi tháng 10 năm ngoái. Ảnh: Reuters

Giới chức cảnh sát Anh cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, 39 nạn nhân người Việt đều tử vong do bị ngạt thở, thiếu oxy do bị nhồi nhét trong một không gian kín.

Trước đó, tài xế lái chiếc xe tải người Bắc Ireland là Maurice Robinson cũng đã thừa nhận tội danh hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp cùng với hai đối tượng khác vi phạm các tội danh ngộ sát và buôn người.

Quá trình điều tra scandal này hiện vẫn đang được các nhà điều tra Anh tiếp tục.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.