| Hotline: 0983.970.780

Bẽ bàng quan hệ tình - tiền đầy ma mãnh hôm nay!

Chủ Nhật 09/07/2017 , 13:30 (GMT+7)

Sau khi bị Toà án trả hồ sơ để điều tra lại vào tháng 9-2016, vụ án Hoa hậu người Việt ở Nga – Trương Hồ Phương Nga liên quan đến tội danh lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ, đã được đưa ra xét xử.

Sự tự tin đến đáng nể trọng của bị cáo và sự quanh co đến buồn cười của nguyên cáo, ít nhiều những ai quan tâm hiểu được sự trớ trêu trong cuộc giằng co tình – tiền đầy ma mãnh hôm nay!

Hình ảnh Hoa hậu 30 tuổi Phương Nga xuất hiện trước vành móng ngựa với khuôn mặt đượm buồn, có lẽ là nỗi chua chát không của riêng ai. Tốt nghiệp đại học ở nước ngoài, thông thạo nhiều ngoại ngữ, lại có danh hiệu nhan sắc, chỉ cần khéo léo và tỉnh táo hơn thì Hoa hậu Phương Nga đã có thể làm được nhiều việc có ích cho bản thân và cho xã hội. Thật đáng tiếc, nhưng cuộc đời không có chỗ cho chữ “giá như…”.

22-07-49_trng_5
Hoa hậu Phương Nga

Hoa hậu Phương Nga ra toà, sự thông minh và sự bản lĩnh của cô thể hiện ở việc sử dụng hiệu quả luật im lặng mà pháp luật cho phép. Hoa hậu Phương Nga từ chối trả lời các câu hỏi từ viện kiểm sát và luật sư vì “bị cáo không còn lòng tin vào bất cứ ai”.

Những câu ngắn gọn và đanh thép của Hoa hậu Phương Nga không phải thái độ ngoan cố và là sự suy tính nghiêm túc. Hoa hậu Phương Nga chỉ trình bày với Hội đồng xét xử, rằng việc ký vào các biên bản nhận tiền mua nhà là hoàn toàn theo hướng dẫn và kịch bản của người phụ nữ “bí ẩn” tên Mai Phương. Kịch bản mua bán nhà xuất hiện sau khi cô bị ép viết giấy nợ tại quán karaoke và trước khi bị bắt. Thời điểm làm các giấy tờ này được bà Mai Phương hướng dẫn, sau khi Cao Toàn Mỹ tố cáo cô lần đầu tiên. Người đàn bà “bí ẩn” tên Mai Phương nói sẽ đem nộp cho cơ quan điều tra nhưng sau đó lại do ông Cao Toàn Mỹ đưa cho công an…

Đây là một tình tiết cực kỳ quan trọng, nhưng đối tượng được đề cập là Mai Phương đã vắng mặt tại toà không có lý do rõ ràng cho đến tận phiên xét xử chiều ngày 27/6 mới xuất hiện trong phòng cách ly. Nhưng những chi tiết ban đầu mà bà Mai Phương cung cấp vẫn chưa thể tường tận được. Như vậy, trong những rắc rối mà dư luận vẫn chưa hiểu về số tiền 16,5 tỷ đồng giao dịch giữa Hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ để dẫn đến vụ án bi đát này, phải cần có sự đối chất trực tiếp của đối tượng Phương Mai tại chốn công đường. Đối tượng Phương Mai là ai, mà có thể đứng giữa bị đơn và nguyên đơn để có cái quyền “vẽ đường cho hươu chạy” một cách mờ ám?

Những người có chút tự trọng và có chút liêm sỉ, chắc chắn sẽ phải có cảm giác ớn lạnh khi chứng kiến nụ cười đầy vẻ đắc ý của đại gia Cao Toàn Mỹ. Thực tế tài sản của Cao Toàn Mỹ nhiều đến đâu chưa cần biết, nhưng dám bỏ ra 16,5 tỷ đồng cho những chuyện… phiêu lưu như chính lời khai của anh ta thì đã xứng đáng xưng tụng đại gia.

Tuy nhiên, phẩm chất đại gia của Cao Toàn Mỹ thanh cao ra sao hoặc thấp hèn ra sao thì tuỳ góc độ đánh giá. Đại gia Cao Toàn Mỹ nhếch mép cười, rời tòa đại gia Cao Toàn Mỹ toét miệng cười, như thể kẻ hàm oan thế kỷ đã tìm thấy ánh sáng công lý. Đáng tiếc, những lời khai ấm ớ trước toà của anh ta dường như không mấy thuyết phục.

Đại gia Cao Toàn Mỹ khẳng định mình và Hoa hậu Phương Nga chỉ là bạn thân, và hoàn toàn không có quan hệ tình ái. Cứ tạm tin điều đó, thì còn chuyện mua nhà thì sao? Một người sinh ra và lớn lên rồi làm ăn bạc tỷ ở Sài Gòn như Cao Toàn Mỹ sao phải nhờ một cô gái chân ướt chân ráo nhập cư đô thị phương Nam như Hoa hậu Phương Nga mua nhà? Đại gia Cao Toàn Mỹ không trả lời được! Vì sao mua nhà mà không biết gì về hiện trạng căn nhà, giấy tờ căn nhà? Đại gia Cao Toàn Mỹ cũng không trả lời được! Nếu muốn chấp nhận lời khen mỹ miều của nguyên đơn Cao Toàn Mỹ, thì tổ chức kỷ lục VN cần phong tặng cho anh ta danh hiệu “đại gia hồn nhiên nhất quả đất”.

Đặc biệt, khi hội đồng xét xử đưa ra chứng cứ đại gia Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga đã hơn 10 lần xuất cảnh chung, và truy vấn thêm thì nguyên đơn khẳng định chỉ là… tình cờ người đi công tác còn người đi mua sắm. Thế nhưng, bất ngờ thay, chính đại gia Cao Toàn Mỹ không cần toà hỏi mà tự khai “chỉ ở chung khách sạn, chứ không ở chung phòng” làm cho cả phòng xử án bật cười.

Hơn chục lần ở chung khách sạn mà hơn chục lần đều không ở chung phòng, chứng tỏ đại gia Cao Toàn Mỹ và Hoa hậu Phương Nga là hai kẻ xa lạ, không thể nào đưa 16,5 tỷ đồng dễ dàng theo kiểu giao dịch đã khiến họ phải đối mặt nhau trước toà? Từ nụ cười riêng của đại gia Cao Toàn Mỹ đến tiếng cười chung của người dự khán, ít nhiều cho thấy quan hệ đại gia - hoa hậu là màn kịch cay đắng không phải ai cũng thông cảm được! Người có tiền được quyền ngây thơ và người có sắc cũng được quyền ngây thơ, thì kết cục bẽ bàng là “vô phúc đáo tụng đình”!

22-07-49_trng_4
Đại gia Cao Toàn Mỹ

Vụ án của Hoa hậu Phương Nga không phải quá khủng khiếp về số tiền chiếm đoạt, nếu xét theo nghĩa lừa đảo. Thế nhưng, bản chất vụ án này mang tính dân sự nhiều hơn hình sự. Bởi lẽ, chính hội đồng xét xử cũng thắc mắc, tại sao lúc đầu đại gia Cao Toàn Mỹ tố cáo Hoa hậu Phương Nga “mượn tiền không trả” nhưng sau đó lại tố cáo “lừa đảo mua nhà”. Theo giải thích rất thật thà của đại gia Cao Toàn Mỹ thì, do Hoa hậu Phương Nga tố cáo mình vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng nên mới tố cáo tội danh lừa đảo. Rõ ràng, một hành vi đã bị thay đổi tội danh vì… vướng mắc cá nhân.

Nếu đại gia Cao Toàn Mỹ hoàn toàn trong sáng trong quan hệ với Hoa hậu Phương Nga thì tại sao lại sợ bị tố cáo vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng? Nếu đại gia Cao Toàn Mỹ không cảm thấy mình đã làm điều gì khuất tất với vợ con thì dĩ nhiên không có một chân dài nào có thể gây áp lực về lối sống! Ngay trong sự biện hộ ngập ngừng và lấp liếm của đại gia Cao Toàn Mỹ, đã chứng minh vụ án 16,5 tỷ đồng chứa đựng mâu thuẫn tình - tiền khó rạch ròi, mà kẻ đã chi tiền bỗng dưng tiếc của, còn kẻ đã chi… tình bỗng dưng oán hận!

Vụ án Hoa hậu Phương Nga có dễ dàng đưa ra phán quyết cuối cùng không? Dựa theo các điều khoản, tội danh của Hoa hậu Phương Nga không khó để xác lập hình phạt. Thế nhưng, khi nhìn vào nỗi ê chề về một bản “hợp đồng hôn nhân” phi đạo đức thì chẳng ai nỡ phát biểu cho tường tận. Đại gia Cao Toàn Mỹ dù có thuê những luật sư giỏi nhất bảo vệ quyền lợi cho mình, thì anh ta cũng đã thất bại về mặt trưởng thành của một người đàn ông tử tế. Phía sau vụ án này còn bao nhiêu nước mắt của vợ con và gia đình Cao Toàn Mỹ, thì không ai có thể giúp anh ta được! Đại gia Cao Toàn Mỹ đã gieo gió thì dĩ nhiên phải gặt về bão tố.

Nụ cười của đại gia Cao Toàn Mỹ ở phiên toà có ý nghĩa gì? Lấy lại thể diện ư? Lấy lại tiền bạc ư? Lấy lại nhân cách ư? Rất khó, nước đã đổ đi thì làm sao hốt lại! 16,5 tỷ đồng có thể mua được một căn nhà khang trang, nhưng không thể mua được một mái ấm hạnh phúc. Ở đời, đôi khi không thể lấy lầm lỗi nọ để cứu chuộc lầm lỗi kia. Đại gia Cao Toàn Mỹ đã đi những bước đầy mạo hiểm trong quan hệ với Hoa hậu Phương Nga, mà khi ngoảnh lại anh ta hốt hoảng đến mức ngớ ngẩn! 16,5 tỷ đồng cho một cơ hội làm người đàng hoàng, là đắt hay rẻ? Chỉ có đại gia Cao Toàn Mỹ với nỗi ăn năn tận đáy lòng mới trả lời được!

Chứng kiến nụ cười và lời khai của đại gia Cao Toàn Mỹ, những cái lắc đầu ngao ngán từ phía Hoa hậu Phương Nga, đã khiến đám đông chột dạ. Chao ơi, đồng tiền oan nghiệt. Tình chàng đã trao về đâu, ý thiếp đã gửi về đâu, mà hôm nay mặt héo mày chau lâm ly đến thế! Hoa hậu Phương Nga không đáng bênh vực, vì cô đã quá liều lĩnh trước cám dỗ vật chất. Và dường như Hoa hậu Phương Nga đã hiểu ra điều ấy, dẫu hơi muộn màng. “Bị cáo không còn lòng tin vào bất cứ ai”, vì Hoa hậu Phương Nga đã trót tin một người đàn ông không đáng tin, vì Hoa hậu Phương Nga đã tin túi tiền chứ không tin trái tim!

Box1 : Ngay trong sự biện hộ ngập ngừng và lấp liếm của đại gia Cao Toàn Mỹ, đã chứng minh vụ án 16,5 tỷ đồng chứa đựng mâu thuẫn tình - tiền khó rạch ròi, mà kẻ đã chi tiền bỗng dung tiếc của, còn kẻ đã chi… tình bỗng dưng oán hận!

Box 2: Vụ án Hoa hậu Phương Nga bị truy tố tội danh lừa đảo càng lúc càng phức tạp, khi có thêm những lời khai gây cấn của các nhân chứng. Hai lời khai của Phương Nga và Cao Toàn Mỹ được làm bởi điều tra viên, lại giống hệt nhau như bản photocopy. Mặt khác, chứng cứ thông cung viết trên tờ ni-lông được trình lên tòa, cho thấy tố tụng có nhiều góc khuất đáng suy tư.

(Kiến thức gia đình số 26)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm