| Hotline: 0983.970.780

Bé gái 18 tuần tuổi tử vong sau 2 ngày tiêm văcxin

Thứ Sáu 30/10/2015 , 09:17 (GMT+7)

Sau 2 ngày tiêm văcxin Quinvaxem, bé gái Nguyễn Ngọc Tường Vy ở thôn Ngọc Lý, xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) tử vong do bị suy đa tạng, sốc nhiễm khuẩn nặng.

Theo ông Phạm Văn Vĩnh, Trạm trưởng Trạm y tế xã, sáng 25/10 bé Vy được mẹ đưa ra trạm y tế xã tiêm văcxin Quinvaxem mũi 2 và uống văcxin phòng bại liệt lần 2. Test không thấy cháu Vy có biểu hiện gì phản ứng hay mẫm cảm với thuốc, tiêm xong 30 phút không thấy bé có biểu hiện bất thường nên các y bác sĩ cho về nhà.

Sáng 26/10, cháu Vy có biểu hiện sốt nhẹ và nôn, Trưởng trạm Vĩnh đã đến gia đình thăm khám và chỉ định cho cháu uống 1/4 viên Pamin 0,5 g (thuốc cảm sốt), hướng dẫn người nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe cho bé. Chiều cùng ngày, cháu sốt trên 37 độ, thở gấp, vùng hai bên mông và chân có nổi vân tím, ông Vĩnh đề nghị gia đình chuyển cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tứ Kỳ để điều trị, sau đó đưa lên Bệnh viện Nhi Hải Dương.

Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Hải Dương tiếp nhận cháu với biểu hiện sốt 39oC, tình trạng lơ mơ, môi tái, nổi vân tím vùng chân và 2 mông, khó thở. Kết quả xét nghiệm cháu có biểu hiện suy gan và nhiễm trùng rất rõ. Bệnh viện đã hội chẩn kết luận cháu bị suy đa tạng nên sốc nhiễm khuẩn nặng và cấp cứu tích cực bằng phương pháp thở máy kết hợp với sử dụng dịch truyền, thuốc chống sốc và kháng sinh. Rạng sáng hôm sau bé Vy tử vong.

Ngày 29/10, ông Nguyễn Đình Thực, Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Hải Dương cho biết văcxin Quinvaxem được tiêm phòng cho cháu Vy nằm trong lô 1453322.03 do Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương cấp, có thời hạn sử dụng đến tháng 7/2017. Lô này được trung tâm tiếp nhận từ tháng 9. Một tháng sau, trung tâm này tiếp tục nhận thêm 20.000 liều nữa cũng nằm trong lô hàng này. Trong tổng số 20.000 liều bổ sung đã có 13.659 liều được phân phối về các thành phố, huyện, thị xã; 6.341 liều còn lại được bảo quản trong nhà lạnh của trung tâm và được một cán bộ chuyên trách trông coi.

Tại huyện Tứ Kỳ, 836 liều văcxin Quinvaxem được Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Hải Dương cấp đã tiêm chủng hết ngay trong ngày 25/10. Bé Vy là một trong số trẻ em được tiêm trong đợt này. Ông Thực khẳng định hiện những trẻ em được tiêm lô văcxin này trên địa bàn toàn tỉnh chứ không chỉ có huyện Tứ Kỳ, cơ quan chức năng không ghi nhận thêm trường hợp nào bất thường liên quan đến sức khỏe ngoài trường hợp cháu Vy.

Nguyên nhân bé Vy tử vong đang được Hội đồng y khoa tỉnh Hải Dương thẩm định trước khi kết luận.

VnExpress

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất