| Hotline: 0983.970.780

Bế tắc khi con trai yêu cô giáo

Thứ Tư 22/05/2019 , 10:01 (GMT+7)

Hồi cấp ba nó đã yêu, yêu cô giáo thời cấp 2 của nó. Trước đây, nghĩ là tình thầy trò, tình bạn, giờ nó nói đó là tình yêu đầu đời và xác định, cũng là cuối đời luôn.

Cô Dạ Hương kính!

Có việc này cháu phân vân mãi rồi mới cầu cứu cô đây cô. Nói cầu cứu cũng không hẳn đúng, nhưng mà cũng khá bế tắc đó cô. Họa may có cô thấu lý đạt tình thì chúng cháu mới có thể vượt qua được.

Con trai cháu là con trai một. Nó được kỳ vọng, cưng chiều từ bé. Nói nó không ngoan cũng không đúng. Nó học giỏi, sự học của nó không phải bàn cãi gì cả. Nó có tài lẻ như hay đàn hay hát, hoạt động cộng đồng sôi nổi, thời sinh viên cuả nó đầy năng lượng cô ạ.

Hồi cấp ba nó đã yêu, yêu cô giáo thời cấp 2 của nó. Cô giáo khi ấy dạy Anh văn, hiện đại, trẻ trung, sinh động. Có lẽ nhờ yêu thầm cô giáo của mình mà lớp 8 rồi lớp 9 nó rất nổi bật. Suốt cấp ba, nó luôn tìm cách tiếp cận cô giáo cũ, hỏi bài, mượn sách, tâm sự qua email. Nó luôn nhắc cô ấy, nó công khai với mẹ việc nó liên lạc thường xuyên với cô và cô giáo rất cảm động, rất yêu quý nó vì điều đó.

Cô giáo hơn nó 10 tuổi. Nó tốt nghiệp đại học, cô giáo 32 tuổi, vẫn chưa có chồng. Cô có yêu lần nào không, thực sự cháu không biết. Cháu thấy con trai của cháu trưởng thành nhanh, già dặn hơn tuổi và cô giáo của nó như đứng lại với thời gian.

Một năm tìm việc, nhảy việc, giờ con của cháu đã có công việc tốt ở một công ty nước ngoài. Mới đây nó chính thức thổ lộ với cháu là nó yêu cô giáo cấp 2 ấy. Cô xem cháu sốc cỡ nào?

Trước đây, nghĩ là tình thầy trò, tình bạn, giờ nó nói đó là tình yêu đầu đời và xác định, cũng là cuối đời luôn. Hỏi nó phía cô giáo ra sao? Nó bảo cô đau khổ, cô cũng có tình cảm với nó nhưng cô muốn đi xa, có lẽ cô lấy chồng ngoại quốc để đi xa.

Ba nó sốc kinh khủng. Giờ thì nó sốc. Nó già sọm đi, như ngoài ba mươi tuổi vậy cô. Cháu cũng nghĩ, bây giờ trai trẻ lấy người nhiều tuổi không hiếm, hay là… Nhưng ba nó nhất định không đồng ý. Một bên ba kiên quyết, một bên cô giáo không dám bước qua, nếu con trai cháu trầm cảm, tâm thần hay tự hủy thì sao cô?

Tình yêu này trái khoáy nhưng lớn lao, sâu nặng, đúng không cô? Cháu vừa đánh liều đến gặp cô ấy, cô chỉ khóc, khóc là có yêu, đúng không cô? Cô ấy nói nếu K, con cháu đi cao học ở nước nào đó, cô ấy sẽ đi cùng và ở nước khác, cuộc sống của hai người không bị ai dòm ngó. Như vậy là cô giáo có yêu và có nghĩ đến chuyện sống với con trai cháu, đúng không cô?

----------------------

Cháu thân mến!

Chuyện thật lạ và cũng oái oăm quá. Rất nhiều thiếu niên yêu cô giáo của mình, ngày trước đã có nhà văn nữ viết Vòng Tay Học Trò rồi đó. Tuổi thần tiên ấy, yêu là có ngưỡng mộ, thần tượng. Thông thường, nó sẽ lướt đi, khi lên cấp ba. Nhưng con trai cháu vẫn tìm cách tiếp cận cô giáo cũ. Vì là cô Anh văn nên cô ấy hiện đại, trẻ trung và vẫn có thể giúp bài cho con của cháu được. Thế là rời nhưng không xa, cách mà không trở ngại.

Không thể trách cậu ấy vì đã yêu người hơn 10 tuổi. Có mấy nhà thơ nữ yêu người ít hơn mình 6 hoặc 8 tuổi. Tám tuổi và mười tuổi ít hơn thì cũng không là gì. Cô thấy những đôi đó hạnh phúc lắm chứ, hạnh phúc đến cuối đời. Cô có quen một cô tiến sĩ toán, yêu anh chàng này ít hơn cô ta chừng 15 tuổi. Vẫn còn đẹp đôi.

Khi nó đã dũng cảm nói thì mình cũng phải dũng cảm nghe chứ. Hình như nó đã xác định mãnh liệt rồi đó. Chắc chắn cô ấy có cảm động, và có yêu nên có chờ. Chắc chắn cô ấy sẽ phải nghỉ dạy hay chuyển vùng. Gì thì cũng phải gắng mà theo con, thuyết phục ba nó chứ nó mà sâu sắc vậy, nó bị tan, nó uất hận, nó sẽ diễn biến xấu như cháu tiên lượng.

Không sao cả. Đi cao học ở nước ngoài cũng hay, miễn là nó đi được, bằng sức, hay bằng tiền bố mẹ, tùy cháu. Việc ấy sẽ tính sau việc cho nó cưới. Cưới gọn, nhỏ gọn, để không bị đánh giá ầm ĩ, thế thôi.

Duyên và nợ, chúng có nợ duyên nhau thì trời cắt cũng không nổi huống chi mẹ và ba của nó. Nhưng nên để cô giáo thuyết phục bên cô ta nữa nhé. Cẩn trọng, cân nhắc, nhưng đừng can thiệp thô bạo, nhé.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm