| Hotline: 0983.970.780

Bé trai 3 ngày tuổi bị vứt bỏ ở hố ga đã tử vong

Thứ Hai 29/06/2020 , 18:56 (GMT+7)

Do bị sốc nhiễm khuẩn quá nặng nên bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi ở hố ga đã tử vong vào chiều nay (29/6).

Sau 20 ngày điều trị tích cực, bé Nguyễn Văn An đã tử vong do sốc nhiễm khuẩn nặng. Ảnh: Chi Lê.

Sau 20 ngày điều trị tích cực, bé Nguyễn Văn An đã tử vong do sốc nhiễm khuẩn nặng. Ảnh: Chi Lê.

Các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn đã phối hợp hội chẩn chặt chẽ với các đồng nghiệp Bệnh viện Nhi Trung ương và các chuyên gia Anh quốc để cứu chữa bệnh nhi. Tuy nhiên, do tình trạng nhiễm khuẩn huyết nặng, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Trước đó, chiều 8/6, bé trai 3 ngày tuổi tên là Nguyễn Văn An được phát hiện bị bỏ ở hố ga khu vực đền Mẫu, tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Khi đó, bé An trong tình trạng không quần áo, có dòi bò từ ống tai, mắt, miệng, bị kiến cắn. Theo người dân xung quanh, thời gian bị bỏ rơi là khoảng 3 ngày trong điều kiện nắng nóng cao điểm.

Vào 19h00 ngày 8/6/2020, khoa Sơ sinh tiếp nhận bé được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Thời điểm đó, khi thăm khám ban đầu, các y bác sĩ phát hiện bệnh nhi có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, Luật Trẻ em 2016 nghiêm cấm bố mẹ bỏ rơi, bỏ mặc con của mình, kể cả khi vừa sinh ra.

Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật tùy theo tính chất, mức độ và hậu quả gây ra.

Xét hành vi của người phụ nữ vứt bỏ rơi con vừa sinh ra tại hố ga bỏ hoang trên địa bàn xã Thanh Mỹ (TX Sơn Tây) không những là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn gây bất bình trong dư luận xã hội. Vì vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tuy không có hành vi tác động nào để giết chết con nhưng đã có ý thức bỏ mặc cho hậu quả nguy hại đến tính mạng con. Lỗi của người phụ nữ trong trường hợp này là lỗi cố ý gián tiếp. Do đó, hậu quả xảy ra đến đâu sẽ phải chịu trách nhiệm tương ứng đến đó.

Cho đến hiện nay, sau hơn 20 ngày điều trị, bé trai đã tử vong do nhiễm trùng nặng, mặc dù đã được tập thể các bác sỹ Bệnh viện Xanh Pôn hết lòng cứu chữa nhưng không qua khỏi thì hành vi của người mẹ đã có dấu hiệu phạm tội “Vứt con đẻ”. Tội phạm và hình phạt được quy đinh theo Khoản 2 Điều 124 BLHS.

Luật sư Thơm cho biết thêm, Điều 124 - Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ nói rõ, người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà giết con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Người mẹ nào do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt mà vứt bỏ con do mình đẻ ra trong 7 ngày tuổi dẫn đến hậu quả đứa trẻ chết, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất