| Hotline: 0983.970.780

Bến Tre: Tuột nhiều hợp đồng xuất khẩu bưởi da xanh

Thứ Năm 04/09/2008 , 10:52 (GMT+7)

Đóng thùng bưởi da xanh đi Hà Nội

Bưởi da xanh là trái cây đặc sản của miền Tây và Bến Tre là địa phương có diện tích hơn 2.000ha, nhưng cũng chẳng làm sao khi đối tác nước ngoài chìa hợp đồng đặt hàng xuất khẩu thì lại không dám đặt bút ký. Và thế là nhiều hợp đồng xuất khẩu tuột khỏi tầm tay...

Ông Đàm Văn Hưng, ấp Tân Hòa Ngoài, xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre - chủ vựa trái cây Hương Miền Tây, người đã hơn 10 năm gắn bó với nghề tiêu thụ trái ngon của nhà vườn tiếc rẻ nói: Bưởi da xanh nổi tiếng trong và ngoài nước vậy mà khi khách hàng nước ngoài đến hợp đồng mua bưởi tôi lại không dám đặt bút ký. Điểm yếu không phải sản lượng mà chất lượng và mẫu mã hàng hóa.

Từ chối hợp đồng xuất khẩu quả là thiệt thòi cho trái bưởi da xanh. Nếu trái bưởi xuất khẩu trực tiếp được thì sẽ nâng giá thành tăng thêm 10-15%. Không đáp ứng được hợp đồng xuất khẩu phải chấp nhận phương án đẩy mạnh thị trường nội địa. Hiện tại, mỗi ngày thị trường Hà Nội cần khoảng 3 tấn nhưng phải mua 6 tấn rồi sau đó tuyển chọn lại. Giá hiện tại  đang dao dộng từ 12.000 – 14.000 đồng/kg. Nguồn hàng thu gom thông qua 3 vệ tinh ở chợ đầu mối An Hữu, Cai Lậy (Tiền Giang), chợ Tam Bình (Vĩnh Long) nhưng so chất lượng thì bưởi da xanh Bến Tre là số 1.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất