| Hotline: 0983.970.780

Bến Tre: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát trái phép

Thứ Tư 24/10/2018 , 19:39 (GMT+7)

Chiều 24/10, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức buổi họp báo báo chí để thông tin về tình hình phát triển KT-XH 9 tháng năm 2018.

15-54-04_qung_cnh_buoi_lm_viec
Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, “9 tháng đầu năm 2018, giá trị sản xuất (GTSX) của tỉnh ước đạt 18.852 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ. Hoạt động thương mại dịch vụ (TMDV) phát triển ổn định, sản phẩm, hàng hóa đa dạng; loại hình, chất lượng dịch vụ được nâng lên, đáp ứng tốt nhu cầu SX và tiêu dùng xã hội. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 30.193 tỷ đồng, tăng 14,13% so với cùng kỳ.

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu 9 tháng qua của tỉnh Bến Tre ước đạt 706, 58 triệu USD, tăng 11,73% so với cùng kỳ. Một số sản phẩm xuất khẩu tăng khá so với cùng kỳ như cơm dừa nạo sấy, dệt may, da giày, túi xách, sản phẩm điện tử và linh kiện…

Ông Nguyễn Hữu Phước, PCT UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi họp báo

9 tháng đầu năm, SX nông nghiệp chuyển biến khá tốt, việc chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật và nhân rộng các mô hình SX có hiệu quả theo hướng liên kết SX - tiêu thụ được tập trung, góp phần nâng cao hiệu quả SX. Đáng chú ý, công tác xây dựng chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu sản phẩm nông nghiệp được địa phương quan tâm thực hiện; kết cấu hạ tầng nông thôn tiếp tục được đầu tư phát triển.

Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm, giá dừa khô giảm mạnh (khoảng 4.500 - 5.000 đồng/trái) nên ảnh hưởng đáng kể đến thu nhập của người trồng dừa. Từ đó, dẫn đến huy động nguồn lực trong dân gặp nhiều khó khăn. Tỉnh đã tổ chức Hội nghị thúc đẩy doanh nghiệp, đầu tư vào khu vực nông thôn để thu hút các nguồn lực đầu tư, phát triển SX nông nghiệp chuyên sâu và phát huy tiềm năng, thế mạnh đối với nông sản của tỉnh.

Trả lời những thắc mắc về tình hình khai thác khoáng sản trái phép, dẫn đến xảy ra sạt lở, ông Lê Văn Đáo, PGĐ Sở TN-MT Bến Tre cho biết, tỉnh đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp khai thác cát trái phép. Tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vị phạm. Địa phương đã tiến hành, chỉ đạo cho các huyện thực hiện đăng ký, đăng kiểm phương tiện khai thác tài nguyên khoáng sản (khai thác cát) để thuận lợi trong quản lý.

“Hiện các huyện đã chỉ đạo cho các xã, đã có 5/9 huyện đã triển khai mời các chủ phương tiện thực hiện đăng ký, đăng kiểm. Đồng thời, in ấn tài liệu để tuyên truyền về tác hại của việc khai thác cát trái phép. Trong năm nay, chúng tôi sẽ quản lý được các phương tiện khai thác cát”, ông Đáo nói.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.