| Hotline: 0983.970.780

Bến xe hiện đại nhất miền Bắc hiu hắt

Thứ Tư 07/04/2010 , 09:57 (GMT+7)

Được đầu tư tới 80 tỷ đồng nhưng từ khi đưa vào sử dụng đến nay, mỗi ngày bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) chỉ lèo tèo vài khách. Đại diện đơn vị quản lý bến cho rằng, nguyên nhân do vị trí bến xa trung tâm.

Được đầu tư tới 80 tỷ đồng nhưng từ khi đưa vào sử dụng đến nay, mỗi ngày bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) chỉ lèo tèo vài khách. Đại diện đơn vị quản lý bến cho rằng, nguyên nhân do vị trí bến xa trung tâm.

Nằm cách bến xe Hà Đông (Hà Nội) khoảng 4 km, bến xe Yên Nghĩa được xây dựng trên diện tích 7 ha, rất khang trang, hành lang cho khách ra xe có mái che. Ban quản lý bến tự hào Yên Nghĩa là bến xe hiện đại nhất miền Bắc.

Tuy nhiên, chiều 5/4 số khách ngồi chờ chỉ đếm trên đầu ngón tay. 14 cửa bán vé nhưng chỉ có 3 nhân viên ngồi túc trực. Phía sau bến, trên khoảng đất rộng hàng nghìn m2, có thể đỗ hàng trăm xe, song chỉ có hơn chục xe chạy các tuyến cố định nằm chờ. Tại các quán nước chè, một số tài xế tụ tập ngồi tán chuyện.

Ghế chờ trong bến xe Yên Nghĩa vắng vẻ

Anh Duy, tài xế chạy tuyến Hà Nội - Bắc Yên (Sơn La) cho biết, trước đây tuyến của anh được phép đón khách ở trạm Thanh Xuân, khách đi xe rất đông, nhưng gần một tháng kể từ khi chuyển về bến Yên Nghĩa thì rất vắng vẻ, mỗi ngày chỉ có 5-7 lượt khách đi xe.

"Trước đây mỗi ngày chúng tôi chạy 30 lượt xe nhưng từ khi chuyển về đây số lượt xe đã giảm một nửa. Do vắng khách lái xe đều tỏ vẻ rất chán nản, nếu công ty không tạm thời giảm khoán tháng thì đã bỏ việc hết", anh Duy nói.

Cũng trong cảnh tương tự, một tài xế lái xe chạy tuyến Hòa Bình cho biết, thường phải chạy ngược trở lại bến cũ Hà Đông để đón thêm khách vì nếu vào bến xe sẽ rỗng. "Nếu chạy đúng tuyến thì chỉ cần đến bến rồi quay về nhưng do không có khách cho nên sau khi xuất bến chúng tôi phải chạy ngược xuống bến cũ để đón khách dọc đường", lái xe tuyến Hòa Bình cho biết.

Trái ngược với cảnh đìu hiu trong bến Yên Nghĩa, dọc đường Quang Trung (Hà Đông) và bên ngoài bến xe Hà Đông cũ (mặc dù đã bị đóng cửa), nhiều khách đứng trên vỉa hè chờ đợi.

Hầu hết tuyến xe khách khi qua đây đều chạy với vận tốc rất chậm kèm phụ xe đứng vẫy gọi khách. Nhiều lúc xe đang chạy giữa đường nhưng thấy có khách nhao ra là tài xế dừng xe cho lên mặc dòng phương tiện đang lưu thông phía sau.

Đứng chờ bắt xe trên đường Quang Trung về Quảng Ninh, chị Thu cho biết, trước đây thường ra bến Hà Đông bắt xe, nhưng từ ngày bến chuyển xuống bến xe Yên Nghĩa, do ngại xa nên chị thường ra ngoài đường bắt cho tiện.

Khu vực dành cho đỗ xe sau bến Yên Nghĩa rất rộng và sạch sẽ, nhưng số xe cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Chí, Phó giám đốc Trung tâm quản lý Bến xe Hà Nội, đơn vị quản lý bến xe Yên Nghĩa cho biết, bến được đưa vào hoạt động đầu tháng 12/2009. Tuy nhiên sau 4 tháng hoạt động, khách đi rất thưa thớt.

Ông Chí cho rằng, nguyên nhân khiến bến vắng khách là vị trí đặt quá xa trung tâm, đường đi không thuận tiện. Hơn nữa, bến lại được xây dựng mới cho nên ít người biết. "Khi đưa vào hoạt động, mọi hoạt động tại bến Hà Đông cũ đều được chuyển xuống đây, nhưng không hiểu sao ngay cả một số tuyến xe trước đây xuất phát từ bến Hà Đông cũng bỏ tuyến. Có lẽ do bến vắng quá", vị Phó giám đốc lý giải.

Phó giám đốc Chí cho biết thêm, trước khi đưa bến vào hoạt động thay cho bến xe Hà Đông đã quá tải, Trung tâm quản lý bến xe Hà Nội đã thông báo cho các đơn vị quản lý bến, công ty xe khách và dán thông báo ở bến cũ.

"Có lẽ phải mất vài năm khi thành phố xây dựng xong đường 6 kéo dài, làm đường vành đai 4 chạy qua và không cho xe tải, khách chạy vào thành phố thì bến mới đông được", ông Chí nói.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm