| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân bức xúc với kiểu tiết kiệm kỳ lạ

Thứ Hai 09/03/2015 , 06:20 (GMT+7)

Để... tiết kiệm điện nước, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau ra quy định ga trải trường bệnh nhân một tuần mới được thay mới một lần, còn quần áo bệnh nhân 2 ngày mới được thay bộ mới.

Ngày 2/3 vừa qua, tiếp xúc với PV, nhiều bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau bức xúc cho biết: Từ sau Tết Nguyên Đán đến nay, ga trải giường bệnh nhân một tuần mới được thay một lần. Còn quần áo bệnh nhân hai ngày mới được đổi bộ, trong khi tiền giường ngày nào bệnh viện cũng thu (khoảng 35 – 50 ngàn đồng/giường – tùy khoa).

“Trước tết thì ngày nào chúng tôi cũng được hộ lý thay ga trải giường và đổi quần áo mới, nhưng đột ngột qua tết họ thông báo như thế khiến chúng tôi rất lo. Vì ga trải giường một tuần mới được thay mới là không hợp vệ sinh. Chúng tôi thắc mắc thì được hộ lý bệnh viện cho biết, đây là chỉ đạo của ông Lưu Anh Tài – Giám đốc bệnh viện” – một bệnh nhân tên An ở huyện Năm Căn đang điều trị tại khoa nội tim mạch nói.

Theo người nhà bệnh nhân này, họ rất lo sợ cho tình trạng sức khỏe của thân nhân mình. “Chúng tôi chỉ sợ người thân của mình trị hết bệnh này, nhưng phải chịu các bệnh ngoài da khác” – một người tên Hân nói.

Ông Lưu Anh Tài - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau vừa được Sở Y tế Cà Mau ra quyết định tái bổ nhiệm thêm 5 năm, dù bệnh viện này dưới thời ông Tài làm giám đốc có “thành tích” làm thất thoát 7,7 tỉ đồng của Nhà nước.

Trao đổi với PV, một hộ lý của bệnh viện (xin không nêu tên) cho biết, quy định mới của giám đốc bệnh viện vấp phải sự phản ứng dữ dội của bệnh nhân. Vì hiện tại bệnh viện đang thiếu giường, nên nhiều khoa 2 bệnh nhân nằm chung một giường, do vậy ga trải giường sẽ rất mất vệ sinh nếu như một tuần mới được thay (trừ khoa Cấp cứu và khoa Chăm sóc đặc biệt).

“Sau tết chúng tôi bất ngờ khi điều dưỡng trưởng của bệnh viện triển khai quyết định của giám đốc như thế, mà theo giải thích của lãnh đạo là để giảm chi phí điện nước” – hộ lý này cho biết.

Còn bác sĩ Trần Thị Chính – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, trong cuộc họp mới đây có nghe ban giám đốc đưa lên bàn luận. Theo bà Chính, việc hạn chế thay ga trải giường cho bệnh nhận này nằm trong quy định nào đó, nhưng bà này không quan tâm tìm hiểu. “Như ở nhà mình thì lâu lâu (2 - 3 tuần mới thay ga một lần) thì có sao đâu. Đối với những trường hợp bệnh nhân ở sạch thì một tuần mới thay ga thì cũng không thành vấn đề gì. Nếu quy định này được làm tốt thì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối lớn” – bà Chính nói.

Ông Huỳnh Quốc Việt – Giám đốc Sở Y tế Cà Mau khẳng định, chưa nghe chủ trương quá kỳ lạ như thế này.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất