| Hotline: 0983.970.780

Một bệnh nhân còn dương tính với Covid-19 ở Việt Nam hiện thế nào?

Chủ Nhật 23/02/2020 , 13:05 (GMT+7)

Với sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị trong phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam đã điều trị thành công 15 ca bệnh, chỉ còn 1 trường hợp đang diễn tiến tốt.

Quy trình cách ly bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm luôn được các bác sĩ Việt Nam thực hiện nghiêm ngặt, phòng tránh lây nhiễm chéo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Quy trình cách ly bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm luôn được các bác sĩ Việt Nam thực hiện nghiêm ngặt, phòng tránh lây nhiễm chéo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến sáng ngày 23/2, Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp mắc và đến nay không ghi nhận thêm trường hợp mắc mới. Hiện 15 trường hợp đã khỏi bệnh và được xuất viện, chỉ còn 1 trường hợp dương tính với CoVid-19 đang được tích cực điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) với diễn tiến sức khỏe tốt.

16 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Việt Nam

1. Li Ding, 66 tuổi, đến từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngày 22/1. Điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và được xuất viện ngày 12/2 sau 21 ngày điều trị.

Khu vực cách ly tại Khoa Nhiễm Bệnh Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Thủy.

Khu vực cách ly tại Khoa Nhiễm Bệnh Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Thủy.

2. L.Z.Ch, 28 tuổi, con của ông L.D, sinh sống và làm việc tại Long An, nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngày 22/1. Người này được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, đã khỏi bệnh và xuất viện sáng 4/2.

3. T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ. Ngày 14/1, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern. Người này phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và được xuất viện ngày 21/2.

4. L.T.T.H., 25 tuổi, thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, lễ tân khách sạn tại Nha Trang. Bệnh nhân có kết quả dương tính với CoVid-19 ngày 31/1, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Đã khỏi bệnh, xuất viện ngày 4/2.

5. N.T.T.T., 25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, công nhân Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán. Bệnh nhân có kết quả dương tính với nCoV ngày 31/1, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đã khỏi bệnh và xuất viện ngày 3/2.

6. T.C.P., 30 tuổi, địa chỉ xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản được cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Bệnh nhân được xác định dương tính với virus corona sáng 4/2. Và được xuất viện ngày 10/2.

7. V.H.L., nữ, 29 tuổi, ngụ tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, nhân viên Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản, được cử sang Vũ Hán Trung Quốc tập huấn, xác định dương tính với virus corona vào ngày 3/2. Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và xuất viện ngày 10/2.

8. P.V.C., 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, khởi phát bệnh ngày 21/1, được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 26/1. Kết quả nhiễm virus corona dương tính ngày 30/1, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh, Hà Nội). Đây là một trong tám người thuộc đoàn công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. Bệnh nhân đã khỏi bệnh và xuất viện ngày 18/2.

9. N.T.N. (nữ, 29 tuổi), ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, là công nhân Công ty Nihon Plast, cùng 7 công nhân tập huấn tại Vũ Hán. Ngày 7/2, xét nghiệm dương tính Covid-19. Được xuất viện ngày 18/2.

Các y bác sĩ mặc đồ phòng hộ theo quy chuẩn của Bộ Y tế. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các y bác sĩ mặc đồ phòng hộ theo quy chuẩn của Bộ Y tế. Ảnh: Nguyễn Thủy.

10. N.T.D., nữ, 23 tuổi, địa chỉ huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 25/1, người này khởi phát bệnh tại nhà, được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lấy mẫu ngày 27/1. Kết quả nhiễm virus corona dương tính ngày 30/1. Đến ngày 10/2 đã khỏi bệnh và được Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho xuất viện.

11. P.T.B., nữ, 42 tuổi, sinh sống xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bà B. là chị con nhà bác họ với bệnh nhân N.T.D., sau 2 lần tới chơi và chúc tết nhà chị D, bà được xác định dương tính Covid-19 chiều ngày 4/2. Bệnh nhân được điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà (thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên). Được xuất viện ngày 18/2.

12. P.T.T (nữ, 49 tuổi) hiện làm nông tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân P. là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV ngày 30/1. Từ ngày 03/02, bệnh nhân P. xuất hiện triệu chứng ho. Xác định dương tính tối ngày 6/2. Đã khỏi bệnh và được Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà cho xuất viện ngày 20/2.

13. N.T.T.D (nữ, 16 tuổi) là học sinh ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bệnh nhân T.D là em gái ruột của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Bệnh nhân N.D ho nhẹ, mệt mỏi. Xác định dương tính tối ngày 6/2 và được điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà. Đến ngày 20/2 khỏi bệnh và được xuất viện.

14. N.T.Y., 55 tuổi, lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (hàng xóm của công nhân N.T.D.), dương tính ngày 9/2. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh, Hà Nội), bà Y. đã khỏi bệnh và xuất viện ngày 18/2.

15. N.G.L., nữ, 3 tháng tuổi, ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B.). Trước đó, 2 mẹ con bé L. về ở nhà bà ngoại chơi 4 ngày, sau khi bà ngoại được xác định dương tính với CoVid-19, hai mẹ con L. được cách ly tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó, bé cuối khóc và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính ngày 11/2 và được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung Ương. Đến ngày 20/2, bệnh nhi L. đã khỏe và được xuất viện. Đây là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

16. Ông N.V.V., 50 tuổi, ngụ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, cha của bệnh nhân N.T.D., một trong 8 người từ Vũ Hán trở về. Ngày 11/2, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân cho kết quả dương tính. Hiện ông V. đang được cách ly và điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) và trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 8h50 ngày 23/2, thế giới đã ghi nhận 78.752 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 tại 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 2.460 trường hợp tử vong (Trung Quốc: 2.441, Tàu Diamond Princess: 2, Hàn Quốc: 4, Nhật Bản: 1, Hồng Kông (Trung Quốc): 2, Đài Loan (Trung Quốc): 1, Pháp: 1, Iran: 05, Ý: 2, Philippines: 1).

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngành du lịch yêu cầu các cơ quan quản lý địa phương và doanh nghiệp công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết, không tùy tiện tăng giá.