| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân tử vong bất thường sau ca mổ tai giữa

Chủ Nhật 01/12/2019 , 19:08 (GMT+7)

Ngày 1/12, Báo NNVN nhận phản ánh về việc một bệnh nhân khỏe mạnh bình thường khi nhập viện đã bị tử vong một cách bất thường sau mổ viêm tai giữa.

Chị Nông Thị Thu nằm tại phòng cấp cứu với sức khỏe nguy kịch sau ca mổ viêm tai giữa (Ảnh gia đình cung cấp).

Theo xác minh của PV, bệnh nhân có tên là chị Nông Thị Thu (23 tuổi), trú tại xã Kim Đồng, huyện Thạch An (Cao Bằng) nhập viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vào ngày 28/11 trong tình trạng khỏe mạnh bình thường để điều trị viêm tai giữa. Sáng ngày 29/11, chị được tiến hành mổ điều trị. Đến sáng ngày 30/11 thì chị Thu tử vong mà không rõ nguyên nhân.

Trao đổi với Báo NNVN, chị Nông Thị Hà (em gái bệnh nhân) thông tin: “Sau ca mổ vào buổi sáng, đến đầu giờ chiều cùng ngày thì gia đình thấy tình trạng sức khỏe của chị tôi không tốt, bị hôn mê và co giật nên đã thông báo cho bác sỹ trực.

Sau đó, chị tôi được chuyển xuống phòng cấp cứu với tình trạng sức khỏe rất yếu. Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 30/11, bác sỹ đến tư vấn cho gia đình là sức khỏe của bệnh nhân rất yếu nên chuyển đi Hà Nội, nhưng nếu đi thì phải tự chịu trách nhiệm.

Chưa kịp làm thủ tục thì bác sỹ lại thông báo sức khỏe chị yếu hơn và tư vấn cho tử vong tại bệnh viện hoặc cho thở oxy cho về tử vong tại nhà. Đến khoảng 10 giờ 30 phút thì chị tôi qua đời”.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, nơi tiến hành mổ viêm tai giữa cho bệnh nhân.

Hiện gia đình đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng với mong muốn làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.