| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM dùng thuốc quá hạn cho bệnh nhi suy tủy

Thứ Sáu 26/06/2020 , 06:42 (GMT+7)

Tối 25/6, Sở Y tế TP.HCM thông tin liên quan sự cố sử dụng thuốc quá hạn tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM theo phản ánh của gia đình bệnh nhi.

Hình chỉ mang tính minh họa.

Hình chỉ mang tính minh họa.

Theo Sở Y tế TP.HCM, vào lúc 19h30 ngày 24/6, thân nhân bệnh nhi L.T.K.C (sinh năm 2016, bị suy tủy) phản ánh đến Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM về việc bé C. được cấp phát và sử dụng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) đã hết hạn sử dụng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc từ Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đã dừng ngay lập tức y lệnh và kiểm tra lại hạn dùng của thuốc, khẩn trương tiến hành rà soát và báo cáo lên Sở Y tế TP.HCM.

Qua kiểm tra phát hiện hai lọ thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) được cấp phát cho người bệnh L.T.K.C có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là tháng 01/2020 (trong đó có một lọ đã sử dụng xong và một lọ đã sử dụng 1/3). Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc bệnh viện thì hai lọ thuốc này lại có hạn sử dụng là 11/2021.

Hiện tình trạng bệnh nhi vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường, đang được bác sĩ điều trị theo dõi sát.

Theo Sở Y tế TP.HCM, bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM đã tổ chức họp khẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác tất cả các cá nhân có liên quan, tiến hành xác minh, làm rõ về nguyên nhân sự cố này.

Trường hợp nếu phát hiện có dấu hiệu tiêu cực, bệnh viện sẽ chuyển ngay vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.