| Hotline: 0983.970.780

Bị chồng phản bội vì không thể sinh con

Thứ Hai 19/04/2010 , 11:03 (GMT+7)

Sau rất nhiều ngày đấu tranh tư tưởng, qua bao đêm không ngủ, đắn đo, tôi quyết định nói với Đức một cách nghiêm túc.

Sau rất nhiều ngày đấu tranh tư tưởng, qua bao đêm không ngủ suy nghĩ đắn đo, tôi quyết định nói với Đức một cách nghiêm túc. Thực lòng đã lâu, tôi chỉ thấy thương mà không còn tình yêu với anh.

...Tôi cùng anh nên vợ chồng trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Khi ấy tôi goá chồng, có một con, còn anh là trai tân. Quyết định lấy Đức, tôi không hề nghĩ hơn thiệt. Trong mắt tôi khi ấy, Đức là một người đàn ông tội nghiệp, đáng thương. Tôi đã lấy anh từ tình thương nhiều hơn là yêu. Nhưng bước vào hôn nhân, sống với nhau nhiều năm, Đức tỏ ra một người chồng nghiêm túc, có trách nhiệm với vợ. Vì đứa con riêng của tôi khi ấy đã 15 tuổi, ở với ông bà ngoại nên có lẽ vì vậy mà cuộc sống của chúng tôi đơn giản hơn.

Tuy nhiên, yếu tố tốt luôn luôn là cần, nhưng chỉ vậy không đủ để làm nên hạnh phúc. Sống bên Đức, tôi luôn thấy hẫng hụt và trống vắng. Vậy nhưng đã là vợ Đức, tôi xác định chấp nhận tất cả và yên tâm vun vén cho tổ ấm của mình. Tuy không thỏa mãn nhưng sống với Đức, dần dần tôi cũng thích nghi và tự an bài số phận. Lúc lấy anh, tôi đã ở tuổi ngót 40 nên cũng không thể có những ý nghĩ mơ mộng viển vông. Những năm tháng đầu tiên, mọi sự ổn thoả.

Nhưng thời gian trôi đi, tôi vẫn không thụ thai mặc dù vợ chồng tôi luôn sống bên nhau. Đi khám, bệnh viện nói do Đức quá yếu. Điều này thì tôi biết rõ. Tuy nhiên, người ta nói nếu tôi còn trẻ thì khả năng có con sẽ dễ hơn, còn nếu muốn thụ thai lúc này thì Đức phải kiên trì chữa, thuốc thang và ăn uống hợp lý, cộng với sự hưng phấn cao độ thì sẽ đạt kết quả tới 90%. Nhưng khổ nỗi là Đức không biết cách làm cho tôi có được điều đó.

Đến lúc này, Đức nảy sinh ý nguyện gặp người khác trẻ hơn tôi nhiều với hy vọng sẽ có con theo như lời nói của bác sĩ. Cuộc sống của chúng tôi dần trở nên đơn điệu. Quả là không có con, mối liên hệ vợ chồng ít nhiều lỏng lẻo, nhất là khi lấy nhau không từ tình yêu, mà chỉ từ sự cảm thông. Con gái tôi lớn lên, rồi có chồng, sinh con. Từ khi làm bà, tôi thấy giữa mình và Đức càng có khoảng cách lớn.

Tôi vui với cháu ngoại, trong khi anh cố gắng nhưng vẫn không thể hoà nhập, bởi vẫn luôn đau đáu muốn có con. Tôi quyết định gợi ý Đức lấy vợ mới để có thể sinh con nhưng anh gạt đi, nói không bao giờ để mất tôi. Tôi cảm động nên càng thương anh. Tuy vậy nhiều lúc tôi không thể không nghĩ: Anh nói với tôi vậy nhưng lại nhờ bạn bè tìm, giới thiệu để kiến tạo quan hệ, dẫn tới sinh con. Vậy là anh chỉ nói để yên lòng tôi, chứ trong lòng muốn hành động ngược lại.

Rồi một ngày, tình cờ tôi đọc được trong cuốn sổ “nhật ký” của Đức những dòng chữ không bình thường. Đó không phải là những cảm xúc, suy nghĩ như những người khác vẫn viết nhật ký, mà ghi lịch gặp gỡ, nhưng khoản tiền chi tiêu dành cho một người đàn bà nào đó. Mặc dù thực lòng muốn Đức được làm cha nhưng tôi đã bị sốc khi biết sự thật trên. Như vậy là anh chính thức phản bội tôi. Sở dĩ tôi có thể nói được điều này vì anh đã giấu giếm. Giá bảo anh “khai” rõ thì tôi hoàn toàn có thể bàn bạc với anh cách giải quyết sao cho ổn thoả nhất. Tôi quyết định chủ động nói chuyện thẳng thắn với anh.

Đức cầu xin tôi hãy tha thứ, không bỏ anh. Nhưng mặt khác vẫn ra khỏi nhà rất sớm và về muộn trong khi công việc của anh không cần phải như vậy. Tôi hiểu là anh đang phải cố gắng làm tròn phận sự của mình. Những ngày này Đức gầy xọp đi. Người vốn đã thấp bé lại càng teo tóp trong bộ quần áo rộng thùng thình, mặt anh hốc hác, đôi mắt thâm trũng, in hằn dấu vết những đêm mmất ngủ, trăn trỏ lo nghĩ. Tóc tai bơ phờ, dáng điệu bạc nhược.

Ít nhất là đã 3 lần tôi nói chuyện ly hôn nghiêm túc với Đức. Lần nào anh cũng không muốn và như là van nài tôi. Tôi thấy không thể tiếp tục cuộc sống như hiện tại. Đã lâu lắm,chúng tôi cùng nằm trên một giường mà như 2 khúc gỗ.

Đức vẫn đi về như một cái bóng. Những lúc cùng ở nhà, 2 người đã chỉ im lặng. Cuộc sống căng thẳng như sợi dây đàn vặn quá tay. Cảm giác của tôi là vô cùng ngột ngạt và ức chế.

Thưa các anh chị. Tôi cần làm thế nào để thoát ra khỏi hiện trạng? Tôi có nên quyết tâm ly hôn? Làm vậy liệu có gì là tàn nhẫn với Đức như anh ấy nói? 

Lưu Kim H (Xin giấu địa chỉ)

Trao đổi của chuyên gia tâm lý Nguyễn Đình San: 

Nếu đúng như lời chị kể thì nên ly hôn là hợp tình hợp lý nhất, không thể bị coi là nhẫn tâm. Còn anh Đức có “nhẫn tâm” không khi đang là chồng chị lại lén lút có con với người khác và muốn chỉ thỉnh thoảng “đi lại” với người tình? Như vậy có thiếu trách nhiệm với đứa con của mình?

Còn một phương án có thể nghĩ tới: Chị hãy nhân hậu mà đón hẳn đứa con của Đức về nuôi, coi như mình đẻ ra. Nhưng như vậy thì phải chấp nhận hy sinh để vượt qua dư luận. Tất nhiên khả năng này phải được mẹ đứa trẻ thuận lòng.

Đó là tư vấn của chuyên gia tâm lý, bạn đọc có thể chia sẻ với bạn H qua www.nongnghiep.vn

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất