| Hotline: 0983.970.780

Bi kịch của đàn ông là vợ người ta đẹp còn vợ mình thì tử tế!

Thứ Hai 09/07/2018 , 06:36 (GMT+7)

Người cháu phải lòng không ai khác là cô bạn cùng cao học với cháu. Thực ra cháu đến với vợ không từ tình yêu mà hai người cha là bạn của nhau...

Thưa cô!

Cháu là người đàn ông tội lỗi. Bi kịch của đời cháu là vợ tốt mà cháu vẫn bị sét đánh bởi một người con gái khác. Cháu biết mình may mắn vợ tử tế nhưng cám dỗ thường tình đã đánh gục cháu. Khi cháu quá loay hoay thì cũng chính vì vị tha của vợ mà cháu đã gượng được và vượt qua.

Thực ra người cháu phải lòng không ai khác là cô bạn cùng cao học với cháu. Thực ra cháu đến với vợ không từ tình yêu mà hai người cha là bạn của nhau, bạn thời hàn vi, hai nhà lập nghiệp ở xa ra và muốn nối lại từ con trẻ. Cháu cảm động bởi vợ hơn là yêu, cô ấy nết na, siêng năng, dễ thương. Khi cưới cô ấy là cô gái nội trợ hiếu nghĩa, làm vợ cô ấy vẫn phẩm chất đó để chồng được cơm ngon canh ngọt và rồi hai đứa con sinh đôi một trai một gái kỳ diệu cô ạ.

Cô bạn đến với đời cháu như cháu mơ ước: trí tuệ, sắc sảo, xinh đẹp. Khi va vào với cháu, cô ấy muộn yêu nhưng rồi cũng đã cùng cháu vụng trộm như bao đôi yêu đương trái khoáy khác. Quãng ấy ngắn thôi cô nhưng ám ảnh cực độ, lần đầu tiên cháu biết yêu và được yêu song song với cảm giác ân hận tội lỗi với vợ, với con, với cả ba mẹ hai bên. Chúng cháu biết cuộc tình thăng hoa nhưng không thể kéo dài, vì nó ngang trái.

Mãn khóa, tàn cuộc. Cháu như người mất hồn một thời gian. Vợ cháu có linh cảm và khi cháu thú tội thì cháu không bao giờ quên được cú sốc của vợ, cháu lại bị ám ảnh lần nữa, ám ảnh kép. Người vợ tốt bụng của cháu đã không kể tội cháu với ba mẹ cháu, cũng không tâm sự gì với ba mẹ của cô ấy. Từ cảm tới nể và cháu thương vợ mình đứt ruột cô ạ. Nhưng như cái trớn của hờn ghen và tủi thân, cô ấy ly thân tại chỗ trên giường với cháu. Hai tháng trời như vậy cô ạ. Cháu đầu hàng, cháu phải cố mọi cách để làm lành, cháu phải trở lại là người chồng và người cha đúng nghĩa.

Cắt đứt hết mọi liên lạc với cháu, để bảo vệ gia đình cháu, cô người tình biến mất như chưa từng có mặt trên đời. Không cả FB, dĩ nhiên, đã đổi cả e-mail. Rồi ra nước ngoài, học lên, tiến sĩ, cháu biết qua nhóm bạn cao học.

Có hai điều khiến cháu viết lá thư này cho cô. Thứ nhất cô tình cũ ấy đã lấy chồng, một người trẻ hơn cô ấy những 10 tuổi, họ có hạnh phúc thực sự không cô hay đây là cuộc trả thù, chọc tức cháu? Thứ hai, vợ cháu đã quên chuyện cũ hay đang giả vờ quên và khi cả hai đã đứng tuổi, liệu cô ấy có đổi khác, có phục hận bằng cách một cuộc dan díu để cháu đau khổ mà chết không cô?

Cháu thân mến!

Có một nhà văn viết rất hay rằng, bi kịch của đàn ông là vợ người ta đẹp còn vợ mình thì tử tế! Chết ở chỗ đó. Ngoài đường đầy những vợ người ta đẹp mà ở nhà vợ mình cố thủ trong cái khung tử tế mạ vàng. Như cháu đang nếm trải, không làm sao được cả.

Nói vui thôi chứ, trong tình vợ chồng, chung thủy là phẩm chất hàng đầu. Ai không chắc vậy, tốt nhất đừng kết hôn. Nếu cháu là bị cáo trước vành móng ngựa thì có thể bào chữa cho cháu rằng, vợ tuy tốt nhưng cháu không yêu, cháu cưới vì nghĩa của hai bên gia đình với nhau. Người vợ tốt cỡ nào cũng phải từ tình yêu, tốt quá cũng đáng ngại, như viên quặng không tì vết, hoàn hảo mà vẫn đáng hoài nghi. Ngày xưa, không yêu cũng cưới, vợ như vậy sẽ giữ được chồng ở nết, rồi ở cái nghĩa. Ngày nay chưa đủ, vì đường thiên lý lập nghiệp hoặc mưu sinh, con người sẽ gặp ở đâu đó tiếng sét, hoặc người tri kỷ. Cô người tình không tốt hoàn toàn nhưng viên ngọc méo có cái hay của nó. Cô nghiệm thấy các chàng trai ở các nước văn minh toàn thích các cô gái Việt meo méo, hay hay, nâu nâu, sạm sạm, giòn giòn.

Cháu đã đắc tội như số đông đàn ông đắc tội trên thế gian này. Vấn đề là cháu đã dừng lại và cô bạn sắc sảo, học thức của bạn cũng nhận ra và kết thúc theo kiểu của cô ta. Một cánh chim tự do vút đi, rất phong cách. Học cao hơn cả cháu nữa, ở nước ngoài và cuộc kết đôi hiện tại cho thấy cô ấy rất đáng dõi theo, ngưỡng mộ. Phụ nữ rất duyên rất tài mới có người nhỏ hơn cả chục tuổi yêu và xin cưới đó chứ.

Thôi, đã yên. Đừng băn khoăn cô ta có kỳ cục không, có chọc tức mình không, có hạnh phúc không? Còn quan tâm nghĩa là còn rất cảm xúc, còn tự dày vò mình, từ đó, có thể làm ngơ, dày vò cả cô vợ đáng thương của mình. Cô tin dữ kiện đáng tiếc vừa qua là bài học đắt giá, vô cùng đắt giá. Đã được gì ngoài nỗi ân hận, ngoài cuộc phiêu lưu khám phá, ngoài sự phập phồng vợ sẽ trả thù mình vào lúc nào đó.

Cần chỉn chu một giai đoạn mới, với chính vợ. Cô ấy mới là kẻ hoài nghi cháu. Cần bắt đầu lại với vợ, như mới cưới, hẹn thề, trăng mật, bù đắp, đỡ đần cho vợ. Và hai đứa con sinh đôi trai gái kỳ diệu ấy là món quà, không cần gì hơn. Ở đời, sự tử tế quan trọng hơn tài năng, trí tuệ và mọi thứ vật chất khác. Vợ cháu có đủ tử tế mà người chồng nào cũng mong được vậy mà thôi.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất