| Hotline: 0983.970.780

Bi kịch đau lòng của đôi nam nữ 'sống thử'

Thứ Bảy 06/08/2016 , 07:01 (GMT+7)

Cơ quan chức năng vừa điều tra làm rõ vụ Trần Văn Tịnh trú xã Ninh Thượng, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa giết chết người tình tại phòng trọ...

Điều đáng nói khi khám nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện Trần Thị Thanh Thảo (21 tuổi, sống chung như vợ chồng với Tịnh) đang mang thai 5 tháng. Tuy nhiên, làm việc với Cơ quan điều tra, Tịnh nói tỉnh bơ: có biết người tình có thai nhưng mình không phải là tác giả... Điều này phần nào cho thấy không ít thanh niên đang có lối sống rất buông thả và hậu quả nhận lại là những bi kịch.

09-37-14_nh-doi-tuong-tinh
Đối tượng Trần Văn Tịnh làm việc với cán bộ điều tra

 

Vụ việc được xác định vào sáng ngày 11-6-2016, người dân quanh phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang nghe tiếng cãi vã khá lớn từ một nhà trọ nằm trong một con hẻm nhỏ. Thấy ồn ào, một số người đến xem xảy ra chuyện gì thì họ phát hiện chị Trần Thị Thanh Thảo thuê trọ ở phòng số 3 đã tử vong.

Lúc này nhiều người vào xem thì thấy trên người chị Thảo có nhiều vết thương, hiện trường có nhiều vết máu và nhiều đồ đạc vật dụng trong phòng bị xô đổ nghiêng ngả... Theo người dân nơi đây, Thảo chuyển đến đây thuê trọ sống gần một năm nhưng không ai biết chị làm nghề gì vì thấy chị đi sớm về trễ. Điều đáng chú ý dù chỉ mới có 21 tuổi, lại xinh đẹp nhưng Thảo đã làm mẹ đơn thân, có một đứa con 3 tuổi nhưng gửi nhà ngoại nuôi, còn bản thân thì thuê trọ sống một mình. Láng giềng thấy cuộc sống của Thảo khá khép kín, ít khi giao lưu với người dân trong khu trọ nên cũng ít quan tâm và có phần thương cho người phụ nữ phải nuôi con nhỏ một mình.

Một người dân còn kể rằng, trước thời điểm Thảo bị sát hại nhiều người còn đang ngủ vì còn sớm nhưng bị đánh thức bởi những tiếng chửi bới la hét và tiếng đập phá phát ra từ khu nhà trọ mà Thảo thuê. Ban đầu tôi chỉ đoán là họ lại ăn nhậu rồi cãi vã nên không để ý lắm. Một lúc sau thì nghe tiếng hét rồi tiếng kêu cứu rất lớn nên tôi vội chạy sang đó xem thế nào. Đến nơi mới thấy một số người đang đứng trước dãy trọ bàn tán xôn xao. Sau đó có người hô là có một cô gái bị đâm nằm gục trên vũng máu nên rất nhiều người kéo tới coi... và mới biết nạn nhân là Thảo.

Theo như người dân nơi đây, dù thương Thảo một mình nuôi con nhưng nạn nhân có cuộc sống khá phức tạp. Người ta vẫn thấy có những người đàn ông về căn nhà mà Thảo thuê trọ ăn uống, nhậu nhẹt. Riết như vậy thành quen nên tối hôm xảy ra sự việc nghe tiếng cãi vã giữa chị Thảo với một người đàn ông lạ mặt nhưng nghĩ chuyện bình thường nên không ai chú ý. Chỉ đến khi nghe tiếng kêu cứu mọi người mới chạy sang thì mọi chuyện quá muộn.

Theo thông tin mà người dân kể rằng, người đàn ông lạ mặt cãi vã với chị Thảo không biết làm nghề gì chỉ biết tên Tịnh nhưng khi chuyển về ở chung phòng được vài tháng thì xảy ra vụ ẩu đả kinh hoàng. Sau khi vụ việc xảy ra người dân không thấy Tịnh đâu nữa nên nghi ngờ là hung thủ hạ sát chị Thảo. Sau khi nhận được tin báo về vụ án mạng, cơ quan công an có mặt ở khu vực để phong tỏa hiện trường đồng thời lấy lời khai của các nhân chứng sống ở quanh khu nhà trọ. Phải mất cả ngày các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Khánh Hòa mới hoàn tất công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường...

Điều đáng chú ý, theo người dân mặc dù mới dọn đến sống chung như vợ chồng với Thảo nhưng Tịnh được cho là hay ghen nhưng lại có biểu hiện không đàng hoàng thích trêu ghẹo phụ nữ. Thế nên người ta hay nghĩ đây là cặp đôi “mèo mả gà đồng”, “ông ăn chả, bà ăn nem” nên thường xuyên xảy ra cãi vã, lớn tiếng.

Từ những thông tin mà quần chúng cung cấp, nhất là những thông tin về các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan điều tra tập trung vào mâu thuẫn tình cảm giữa nạn nhân và người thanh niên tên Tịnh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác được danh tính của người đã chung sống với nạn nhân như vợ chồng là Trần Văn Tịnh 24 tuổi, trú xã Ninh Thượng, Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Theo cơ quan điều tra, ngay sau khi vụ án xảy ra, Tịnh được anh trai chở về thị xã Ninh Hòa lẩn trốn. Quyết không để nghi phạm có cơ hội tẩu thoát, các trinh sát nhanh chóng lên kế hoạch tiếp cận và bắt giữ khẩn cấp, sau đó di lý tên này về trụ sở để đấu tranh khai thác. Tại đây, Tịnh thành khẩn nhận tội đã hạ sát chị Thảo. Theo lời khai của Tịnh, thông qua một vài người bạn nên quen và có tình cảm yêu đương với chị Thảo. Sau một thời gian qua lại thấy tính tình hai người hòa hợp nên từ tháng 5-2016, Tịnh chuyển đến sống như vợ chồng tại căn nhà trọ do chị Thảo thuê. Thời gian đầu thì cuộc sống rất yên ấm, ai cũng cố gắng vun đắp cho mái ấm nhỏ này. Tuy nhiên, càng về sau thì càng phát sinh nhiều mâu thuẫn do lối sống được cho là buông thả của cả hai.

Theo đó, nguyên nhân vụ việc được cho là do tối 10-6-2016 vì bực tức Thảo nên Tịnh bỏ đi nhậu. Sau đó, Thảo gọi điện thoại nhưng Tịnh không nghe máy mà đưa điện thoại cho người khác nghe. Khuya cùng ngày, khi Tịnh về lại phòng trọ thì giữa Tịnh và Thảo xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau. Sau đó, Tịnh khai là lấy con dao để hù dọa Thảo. Tuy nhiên, do bị Thảo thách thức nên sẵn có hơi men trong người, lại bức xúc chuyện Thảo có thai mà không biết có phải của mình hay không nên đâm Thảo một cái. Sau đó, Tịnh khai có đưa Thảo đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nhưng Thảo tử vong sau đó vì mất nhiều máu.

Vụ án sắp được chuyển cho tòa án đưa ra xét xử.

(Kiến thức gia đình số 30)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm