| Hotline: 0983.970.780

Bi kịch khi 'quý tử' cưới 'con gái rượu'

Thứ Tư 20/05/2020 , 08:43 (GMT+7)

Cháu đã yêu và cưới chính cái người cháu có 5 năm yêu. Cô ấy là con gái rượu, tất nhiên. Cháu cũng là quý tử, tất nhiên. Covid-19 đến khiến bi kịch nảy sinh.

Cô kính mến,

Làm một người đàn ông thời nay cháu thấy không dễ dàng gì so với thời của thế hệ cha chú của mình. Thật sự cháu nghĩ thế không biết có giống như nhiều người trang lứa với cháu không? Không biết cháu có bi quan và cực đoan không?

Cháu đã yêu và cưới chính cái người cháu có 5 năm yêu. Cô ấy là con gái rượu, tất nhiên. Cháu cũng là quý tử, tất nhiên. Nhưng ai đã đã du học, đã có chí hướng từ sớm thì không ỷ lại gia đình, cái văn hóa tự lập của văn minh mà cháu thấy rất nên hấp thụ để thay đổi xã hội kiểu cũ của mình. Thế mà người cháu yêu và cưới là một văn hóa khác, giẫm chân tại chỗ.

Vì sao cháu vẫn cưới? Là vì yêu nhau trước khi cháu xuất ngoại, người ta chờ và người ta cũng học lên ở trong nước. Khi về thì cháu cao học người ta cũng thạc sĩ, còn muốn gì nữa? Rỡ ràng hai họ, cưới hỏi chu toàn.

Phương châm tự lực tự cường, cháu trả góp một căn hộ, không nhận giúp đỡ gì của hai bên. Vẫn được hỗ trợ tiền mừng cưới, cháu đã tiết kiệm như mọi người trung lưu ở nước ngoài khi tổ chức cưới, cả trăng mật cũng giản dị để còn trả góp nhà.

Lập tức vấp phải chỉ trích của bên vợ và của chính cô vợ mình vừa cưới. Anh ngu lắm, tất nhiên, với quan niệm của người mình, lối sống ấy là ngu khi mà bố mẹ phong lưu.

Theo cháu, đó là tư cách, là điều mà cháu đã tâm niệm từ sớm. Rồi gì gì cũng kéo về bố mẹ vợ ăn và xin xỏ. Không nấu nướng, nói bố mẹ có ô-sin tội gì không về lấy mà nấu? Một năm trời như thế.

Bỗng dưng virus Corona, làm việc online ở nhà, cách ly giãn cách hàng tháng trời. Việc bếp từ chứ không dùng gas cũng sinh ra chuyện để cãi nhau. Ai nấu, nấu như thế nào, không biết. Chồng rửa bát lau nhà, tất nhiên, nhiệm vụ đàn ông văn minh, tất nhiên.

Phụ nữ cao học mà từ chối chức năng bếp núc và khi không ra ngoài để lấy các thứ từ mẹ và hàng quán đóng cửa hết mới thấy đúng là bi kịch.

Không sinh con nữa, cháu đã nghĩ như thế. Mệt quá rồi. Không cùng nhau triết lý và quan điểm sống, sinh con nữa để thành địa ngục ư? Cháu có quá cực đoan không cô?

----------------------

Cháu thân mến,

Một người trẻ hướng tới lối sống giãn cách, nghĩa là có khoảng cách với gia tộc, giữ gìn một khoảng độc lập lớn cho đời sống hướng tới tri thức, tư cách, kiêu hãnh. Rất hoan nghênh cháu. Một chàng quý tử, quyết mua nhà trả góp, cưới tiết kiệm, trăng mật tiết kiệm ở ta nghe như chuyện hoang đường, cháu nhỉ?

Cô có đọc một mẩu tin rằng, ở Hàn Quốc người ta ngại lấy vợ lắm. Vì sao, vì mua nhà đã khoảng 300.000 đô la Mỹ, dịch vụ cưới các thứ khoảng 100.000 nữa. Vậy thì ngại là đúng, quan niệm phải có nhà mới cưới vợ chứ không ở nhà thuê quả là một gánh nặng bằng trái núi.

Ở ta có lẽ nhẹ hơn, một căn hộ vừa vừa, mua trả góp, tùng tiệm thì cũng phấn đấu được đúng không? Ở Bắc tầm khoảng 2 tỷ tiền mình, ở Nam cũng thế, vị chi cỡ 100.000 đô la Mỹ, đúng không? Và phí cưới cho dù các điểm kinh doanh bày vẽ dữ dằn rồi, cũng cỡ 100 triệu tiền ta thôi, nghĩa là cỡ 3.000 đô la Mỹ.

Rất khó khi cô gái là con một, được cưng chiều, chỉ lo cho ăn học từ bé. Thời buổi con người ích kỷ tột cùng, viện dẫn bận rộn học hành, công việc và mọi thứ từ tiện ích điện tử, từ các loại thẻ…đã biến các cô nàng tây không tây mà cũng không ta nốt.

Làm sao bây giờ? Hình như cháu kỹ tính, khó tính chứ không phải lập dị hay cực đoan. Hình như cháu cưới vì quán tính một cuộc quen biết lâu và sâu sắc?

Vì sao cô nói vậy? Ở đây không thấy tình yêu lớn, chỉ thấy tương đồng bằng cấp, tương đồng kinh tế hai bên, tương đồng gái một trai một, và cưới. Nên suy nghĩ thêm, bởi hôn nhân là một giai đoạn khác, cực kỳ nghiêm ngặt và khó khăn, kể cả khi hai bên đều không phải lo nghĩ về tiền.

Cháu nhé, hậu yêu là một bước ngoặt khác khi cưới, còn quá sớm để các cháu điều chỉnh, đối thoại, chia quyền, phân việc, chia sẻ, lắng nghe, giận hờn, thử thách… Kiên nhẫn là phẩm chất của cả hai người trong hôn nhân, cháu nhé.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất