| Hotline: 0983.970.780

Bị phạt 10 triệu đồng vì bịa tin em ở Hàn Quốc về bị cách ly

Thứ Năm 05/03/2020 , 10:31 (GMT+7)

Bịa tin em trai của du học sinh trở về từ Hàn Quốc bị sốt, phải cách ly, một phụ nữ ở TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị phạt 10 triệu đồng.

Ngày 5/3, lãnh đạo TP Hà Tĩnh cho biết, Công an thành phố vừa triệu tập chị Phạm Thị Diệu H.A. (SN 1995), trú tại phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh lên viết tường trình, làm rõ những thông tin tất thiệt chị này đăng tải trên Facebook về dịch Covid-19.

Tại cơ quan công an, A. thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Chị H. A. viết tường trình sự việc và cam kết không tái phạm. Ảnh: CATP Hà Tĩnh.

Chị H. A. viết tường trình sự việc và cam kết không tái phạm. Ảnh: CATP Hà Tĩnh.

Trước đó, chị Nguyễn T.H.D. (SN 2001), trú phường Hà Huy Tập, là du học sinh tại Ulsan (Hàn Quốc) trở về Hà Tĩnh vào ngày 28/2. Nữ sinh này thuộc diện cách ly tại nhà nhưng vẫn tự ý đến khách sạn dự đám cưới.

Sau khi UBND TP Hà Tĩnh có văn bản phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập do chưa có các biện pháp, phương án cụ thể để thực hiện hiệu quả việc cách ly y tế đối với D. thì nhiều trang mạng xã hội đăng tải thông tin không đúng sự thật liên quan đến hành vi đi đám cưới của D., trong đó có status của chị A.

Nội dung chị A. viết: “Toang rồi Hà Tĩnh ạ. Nghe nói em trai sốt cách ly nựa. Ai mà đi đám cưới ở tầng 1 BMC ngày 1/3 thì có lẽ tự giác đi kiểm tra cho xã hội an toàn chứ một đám cưới mấy trăm khách xong còn về tiếp xúc với biết bao nhiêu người nữa”.

Xác định hành vi của A. vi phạm các quy định của pháp luật, Công an TP Hà Tĩnh đã lập biên bản xử phạt hành chính  10 triệu đồng.

Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh, Công an huyện nghi Xuân cũng đã xử phạt hành chính 2 trường hợp Nguyễn Huy Long, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh và Trương Thị Thắm, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, mỗi người 10 triệu đồng vì đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch Covid-19.

Xem thêm
Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất