| Hotline: 0983.970.780

Bí quyết của ông Minh

Thứ Tư 07/07/2010 , 11:45 (GMT+7)

Ở thôn Nguyên Trung, xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, có ông Mai Văn Minh, 65 tuổi, giáo viên nghỉ hưu là chuyên gia nuôi gà thịt. Trong tháng 5 đầu tháng 6 mặc dù thời tiết nắng nóng kéo dài nhưng ông vẫn nuôi úm thành công 300 gà con để nuôi gà thịt. Gà con lớn nhanh, đồng đều, khỏe mạnh ít hao hụt, ngoài các khâu úm gà thông thường ông chia sẻ một số bí quyết như sau:

+ Chọn giống: Nhất thiết phải chọn con giống ở cơ sở có uy tín, gà phải được ấp đủ 21 ngày, được tiêm phòng lúc 1 ngày tuổi, đồng đều, khỏe mạnh, nhanh nhẹn, mắt sáng, chân bóng, lông mượt.

+ Gà con phải được úm trên sàn lưới, với mật độ vừa phải, để tạo độ thông thoáng cho gà ăn, nghỉ, chạy nhảy cả ngày lẫn đêm. Dưới nền chuồng nên đổ cát mục đích làm cho phân được khô hạn chế tối đa hơi nóng từ phân bốc lên.

+ Thức ăn: Trong ngày đầu cho ăn không nên cho gà ăn thức ăn công nghiệp ngay. Thức ăn cần được rang hoặc sấy chín rồi mới cho gà ăn nhằm giúp gà tiêu hóa tốt và phòng chống tiêu chảy do nắng nóng gà uống nhiều nước.

+ Máng ăn phải đặt ngoài nhằm hạn chế rơi vãi và phòng bệnh đường ruột do vậy khi thiết kế chuồng úm phải làm khe hở để gà đưa cổ ra ăn ở bên ngoài như gà đã trưởng thành.

+ Thời gian cho ăn: Vì là mùa nắng nóng nên cho gà ăn vào một số giờ nhất định, lúc còn mát giúp cho gà ăn được nhiều.

Sáng cho ăn từ 6 giờ đến 9 giờ.

Chiều cho ăn từ 15 giờ đến 18 giờ.

Tối cho ăn từ 19 giờ đến 21 giờ.

Ông Minh nói: Nhờ chịu khó làm tốt một số khâu kỹ thuật như trên, đàn gà con nhà tôi luôn đạt độ đồng đều khá cao. Khi đưa ra nuôi thịt tôi chỉ nuôi 50 – 55 ngày là xuất bán nên lợi nhuận đạt khá.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất