| Hotline: 0983.970.780

Bí quyết làm đẹp của 'Nữ hoàng nhạc phim' Trang Pháp

Thứ Bảy 11/07/2020 , 13:10 (GMT+7)

Nguyễn Phạm Thùy Trang nổi tiếng với nghệ danh Trang Pháp là người được nhiều hãng phim mời sáng tác nhạc phim.

Nguyễn Phạm Thùy Trang.

Nguyễn Phạm Thùy Trang.

Hầu như bài hát nào cô sáng tác cho phim cũng thành bản hit. Khác với vẻ sexy trong MV hay trên sân khấu, ngoài đời cô giản dị và vô cùng tươi trẻ.

Khi phim "Gái già lắm chiêu 3" thắng lợi với doanh thu hơn 100 tỷ đồng sau 6 ngày chiếu tết thì liền sau đó, Trang Pháp đã gây sốc cho những ai quen biết cô khi tung ra MV "Fabulous" (bài hát cô sáng tác cho phim).

Việc MV "Fabulous" của cô bị YouTube gắn nhãn 18+ không khiến cô buồn bằng việc bị mẹ giận. Cách ly xã hội do dịch Covid-19 như khoảng lặng đưa Trang Pháp trở lại cuộc sống cân bằng.

Nhịp sống vừa bắt đầu sau cách ly, muốn gặp cô những ngày này đã không dễ. Cô chịu trách nhiệm quản lý công ty của riêng mình. Người nghệ sĩ đa tài, vừa sáng tác, vừa ca hát và vừa làm nhà sản xuất lại phải phân chia thời gian cho các vai trò của mình.

Trang Pháp chia sẻ, làm nhạc quảng cáo cho một sản phẩm, dù là nồi niêu, chén bát hay đồ gia dụng, chúng cũng có câu chuyện riêng mà mình cần thấu hiểu. Và muốn câu chuyện được công chúng đồng cảm, trước hết, tôi phải trải nghiệm, thấu cảm cùng nó.

Sau những buổi họp và xử lý công việc cho các dự án quảng cáo của công ty, lịch một ngày của Trang Pháp lại dày kín với các hoạt động luyện thanh, tập nhảy.

Và về đêm, nếu không đi show ca nhạc, cô lại dành thời gian sáng tác nhạc. Việc sáng tác mỗi ngày vài tiếng, nhưng nếu tìm được cảm hứng thì công việc sẽ thâu đêm.

Chia sẻ bí quyết giữ được làn da mịn màng, tươi sáng dù luôn bận rộn với các hoạt động về đêm, Trang Pháp tiết lộ: Đối với tôi có một số nguyên tắc quan trọng trong bảo vệ làn da, thứ nhất là cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Sáng ngủ dậy, việc đầu tiên là uống ngay một ly nước. Sau đó, khi đi làm việc thì trong túi hay trên bàn làm việc luôn có một chai nước lọc. Nhất là về đêm, khi phải làm việc khuya, gan phải hoạt động nhiều thì càng phải uống nhiều nước.

Nguyên tắc quan trọng thứ hai của Trang làm tẩy trang đúng cách. Việc tẩy trang đối với tôi còn quan trọng hơn trang điểm. Nhiều người hư da dù mỹ phẩm trang điểm xịn, mắc tiền đến mấy, đều do tẩy trang không đúng cách.

Tẩy trang mà còn để lại bụi phấn còn tích tụ trong lỗ chân lông, dần dần sẽ bị viêm da. Do vậy tẩy trang phải được làm 2 lần cho da thật sạch.

Nguyên tắc quan trọng thứ ba, phải luôn dùng kem chống nắng. Tôi bắt đầu dùng kem chống nắng từ năm 13 tuổi. Từ đó đến nay, tôi để ý, trong đám bạn bè mình, những ai có ý thức dùng kem chống nắng sớm và đều đặn, làn da luôn trẻ hơn tuổi của mình rất nhiều.

Ở Việt Nam, nhiều người bỏ qua bước thoa kem chống nắng khi ra đường vì chủ quan, cho rằng mình đã đeo khẩu trang, che chắn rất kỹ. Bạn hoàn toàn sai lầm, tia UV xuyên qua quần áo rất dễ.

Nguyễn Phạm Thùy Trang.

Nguyễn Phạm Thùy Trang.

Khi được hỏi về các chế độ chăm sóc da đặc biệt hơn, Trang Pháp khuyên, việc chăm sóc da đặc biệt cần được các chuyên gia thẩm mỹ tư vấn chứ không nên bắt chước bạn bè bởi mỗi người có một làn da riêng biệt.

Với người da khô, việc đắp mặt nạ hằng ngày là cần thiết để giữ ẩm nhưng với bạn có làn da dầu mà cung cấp dinh dưỡng nhiều quá sẽ dễ sinnh ra nhờn và mụn.

Trang có làn da hỗn hợp nên chỉ cần đắp mặt nạ 1 - 2 lần mỗi tuần, 1 lần giữ ẩm và 1 lần cung cấp dinh dưỡng, vitamine C cho da. Khi nào công việc không quá nhiều, hoặc khi tâm trạng quá stress, mình sẽ đến Thẩm mỹ viện SIAN vừa để chăm sóc đặc biệt cho làn da của mình, vừa thư giãn.

Nguyễn Phạm Thùy Trang.

Nguyễn Phạm Thùy Trang.

Trang Pháp nhấn mạnh, chúng ta dưỡng da càng đơn giản càng tốt. Trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da với 7, thậm chí 10, 15 bước. Nhưng nếu da bị đắp lên quá nhiều loại dưỡng chất, không còn chỗ để thở thì “lợi bất cập hại”.

Những sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, chỉ nên sử dụng có thời gian nhất định như 2 tuần hoặc 1 tháng, sau đó thì chuyển sang các loại dưỡng bình thường. Trang thường chọn cho mình những loại mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, càng ít hóa chất càng tốt.

Ngày xưa, Trang cũng hay dùng trái cây tự nhiên như dưa leo, cà chua… để đắp mặt nạ. Tuy nhiên, ngày nay, chúng ta không chắc chắn được nó đã bị phun lên những hóa chất gì trong quá trình trồng trọt cho nên, tốt nhất vẫn là dùng các sản phẩm mỹ phẩm đã qua quản lý chất lượng.

Trang Pháp có quan điểm sức khỏe tốt cũng cho làn da đẹp. Và để giữ gìn sức khỏe, ngoài việc chăm sóc da, Trang luôn ăn uống điều độ, đặc biệt ăn mỗi ngày ít nhất cả ký rau và trái cây. Và, để đủ sức khỏe chuẩn bị ra mắt MV sắp tới, mỗi ngày Trang đều dành thời gian tập thể dục rèn luyện cơ thể.

(Kiến thức gia đình số 28)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất