| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Huyện ủy bị 'vu oan' lấn đất dân

Thứ Năm 06/08/2015 , 09:42 (GMT+7)

Dư luận tại Bạc Liêu thời gian qua xôn xao quanh thông tin bí thư Huyện ủy Đông Hải bị tố “lấn” đất của một hộ dân. Vậy đâu mới là sự thật của vấn đề?

Bán đất, rồi tố người khác lấn chiếm

Vụ việc vợ chồng ông Mã Văn Thương (67 tuổi) và bà Trần Mỹ Lệ (57 tuổi) xảy ra tranh chấp ranh đất với ông Phan Hùng Việt - Bí thư Huyện ủy Đông Hải đã diễn ra gần 6 năm qua, dù đã được cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu giải quyết nhiều lần, nhưng vợ chồng ông Thương nhất mực cho rằng mình bị xử ép và tiếp tục khiếu nại cho đến nay.

Vợ chồng ông Thương được ông Mã Văn Phì (cha ruột ông Thương, hiện đã chết) cho căn nhà gắn liền với đất 1.392,3 m2, được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) vào năm 2001, tại số A15/114, đường 23/8, khóm Trà Kha A, phường 8, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Tuy nhiên, trên tổng diện tích 1.392,3 m2 mà ông Phì cho ông Thương, thì đến ngày 13/3/2002, ông Phì đã chuyển nhượng cho bà Lê Thị Ngọc Hà, với diện tích 265,5 m2 (còn lại 1.126,8 m2 ông Phì cho vợ chồng ông Thương). Nhưng khi làm đơn tố ông Việt “lấn” đất, vợ chồng ông Thương đã quên đi việc cha mình đã bán một phần diện tích cho bà Hà.

Còn về nguồn gốc đất của ông Việt, vào năm 2007, ông Việt đã mua đất của ông Phạm Minh Hận ở liền kề với đất ông Thương và được cấp sổ đỏ với diện tích 490,10 m2. Đến năm 2008, ông Việt tiến hành xây dựng nhà trọ, nhưng do thửa đất bị cong, khó xây dựng nên thỏa thuận với ông Hận mua thêm 1 mét ngang, dài khoảng 70 mét. Ngày 19/8/2011, UBND TP. Bạc Liêu cấp sổ đỏ mới cho ông Việt với diện tích 541,5 m2 (diện tích mua cũ và mới – PV).

Đây cũng là vấn đề chính khiến vợ chồng ông Thương khiếu nại khi thấy hàng xóm có thêm 1 mét ngang đất, chạy dài hàng chục mét. Dù phần đất này được ông Việt mua thêm của ông Hận và có cơ quan chức năng chứng nhận, nhưng ông Thương vẫn khẳng định rằng ông Việt khi xây nhà đã lấn 1 mét đất cặp ranh, dài hàng chục mét của gia đình ông.

Dù đúng vẫn không công nhận

Thực tế ai đúng, ai sai đã được cơ quan chức năng các cấp tỉnh Bạc Liêu thành lập nhiều đoàn thanh tra, phúc tra… và có kết luận cụ thể đều bác bỏ bỏ đơn khiếu nại của ông Thương tại các quyết định 2238/QĐ-UBND tỉnh Bạc Liêu ngày 1/10/2009; Quyết định số 85- QĐ-UBKTTU của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu ngày 28/5/2012…, nhưng vợ chồng ông Thương vẫn cho rằng mình bị xử ép.

Qua các đợt kiểm tra, xác minh nội dung tố cáo của vợ chồng ông Thương, các cơ quan chức năng khẳng định: Việc vợ chồng ông Thương yêu cầu lấy ranh đất thẳng theo giấy CNQSDĐ là không đúng với thực tế hiện trạng đất, và không có cơ sở (ranh đất ngoài thực tế không phải đường thẳng như trong giấy CNQSDĐ đã cấp cho các hộ dân trước đó).

Ngoài ra, ông Thương tố ông Việt lấn đất, nhưng không biết là lấn bao nhiêu, và không có bằng chứng nào để chứng minh nội dung mình tố cáo là đúng. Đặc biệt là kết quả đo đạt ngoài thực tế thì diện tích đất của ông Thương và ông Việt đều đầy đủ, không ai lấn sang ranh đất của ai…

“Dù ngành chức năng đã có kết luận tôi không lấn ranh đất của gia đình ông Thương, nhưng thời gian qua, vợ chồng ông Thương liên tục bêu riếu nói tôi là cán bộ mà đi “giành” đất với dân. Điều này gây ảnh hưởng đến uy tín và danh dự cá nhân của tôi và gia đình. Tôi đã có đơn yều cầu chính quyền sở tại xử lý dứt điểm việc tôi bị bêu xấu”, ông Việt buồn bã nói.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.