| Hotline: 0983.970.780

BIDV tổ chức đánh giá kết quả công tác An sinh xã hội

Thứ Tư 30/12/2015 , 09:59 (GMT+7)

Ngày 29/12/2015, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), BIDV đã tổ chức đánh giá kết quả công tác An sinh xã hội (ASXH) giai đoạn 05 năm 2010  – 2015.

Ngoài ra, BIDV cũng công bố trao tặng xe cứu thương cho các địa phương khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và 50.000 suất Quà tết tặng đồng bào nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ủy ban dân tộc của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Ban chỉ đạo 3 khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Lao động thương binh xã hội, Bộ y tế, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam…

Với vai trò là một định chế tài chính lớn, bên cạnh nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh chất lượng, hiệu quả thì việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của BIDV. Giai đoạn 2010-2015, BIDV đã triển khai các chương trình ASXH tại tất cả các địa phương trong nước và tại các thị trường hải ngoại (Lào, Campuchia, Myanmar…) với tổng kinh phí thực hiện hơn 2.214 tỷ đồng, chiếm 18,5% trên tổng số ASXH của toàn ngành ngân hàng. Một số chương trình  tiêu biểu như: chương trình hỗ trợ giảm nghèo bền vững theo nghị quyết 30a/2008/NQ-CP; chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, chương trình hỗ trợ ba vùng trọng điểm gắn với an ninh quốc phòng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, chương trình ASXH ngành ngân hàng.

Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của ngành ngân hàng trong hoạt động ASXH nói chung, được sự chỉ đạo của Thống đốc NHNN, ngành Ngân hàng đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể với sự nhiệt tình hưởng ứng, tham gia có hiệu quả của các Ngân hàng thương mại, góp phần thực hiện chính sách, mục tiêu giảm nghèo của Đảng, Nhà nước. Trong đó tập trung vào một số lĩnh vực ưu tiên như: y tế, giáo dục, hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Cùng với các ngành kinh tế, hệ thống ngân hàng Việt Nam luôn đi đầu và tham gia tích cực vào công tác ASXH với trên 12 nghìn tỷ trong giai đoạn 2010-2015, góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo của đất nước. Qua quá trình hưởng ứng triển khai thực hiện, các hoạt động hỗ trợ sinh xã hội của BIDV đã được Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng cùng các tổ chức chính trị xã hội, các địa phương và các đối tượng thụ hưởng trực tiếp ghi nhận, đánh giá cao, tạo ra được những hiệu quả cụ thể, tích cực đối với các chương trình mục tiêu quốc gia về: giáo dục, y tế, cứu trợ thiên tai, xây dựng nông thôn mới…

- Đối với chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục: Tổng kinh phí BIDV tài trợ giáo dục là khoảng 966 tỷ đồng.

- Đối với chương trình mục tiêu quốc gia về y tế: Tổng kinh phí BIDV hỗ trợ triển khai các chương trình trong lĩnh vực y tế là khoảng 310 tỷ đồng.

- Đối với chương trình hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết: đem lại hàng trăm mái ấm khang trang để người nghèo “an cư lạc nghiệp”, giúp giải quyết nhu cầu cơ bản nhất trong cuộc sống của người dân nghèo có được ngôi nhà vững chãi, che mưa, che nắng để yên tâm sản xuất. Tổng kinh phí BIDV hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết là khoảng 169 tỷ đồng.

- Đối với chương trình mục tiêu về xây dựng nông thôn mới:

Giai đoạn 2010 - 2015, BIDV đã hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại hơn 70 huyện ở 40 địa phương trong cả nước tập trung vào các nội dung: y tế, giáo dục, nhà đại đoàn kết, các thiết chế văn hóa cộng đồng... Tổng kinh phí thực hiện hỗ trợ là gần 700 tỷ đồng.

Hưởng ứng chủ trương và chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc vận động tiếp tục thực hiện chương trình ASXH trong giai đoạn 2016 – 2020 của toàn ngành Ngân hàng Việt Nam, qua trao đổi và làm việc với lãnh đạo các Ban chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ, mở đầu cho hoạt động ASXH giai đoạn 2016 – 2020, ngay từ đầu năm 2016, BIDV xin được dành tặng 32 tỉnh thuộc 3 khu vực: Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ mỗi tỉnh 01 xe cứu thương với đầy đủ trang thiết bị, nhãn hiệu Toyota Hiace, trị giá 1,2 tỷ đồng/xe. Tổng giá trị hỗ trợ  38,4 tỷ đồng. Tại chương trình công bố, trước sự chứng kiến của các đơn vị, BIDV đã trao tặng tượng trưng nội dung hỗ trợ trên cho lãnh đạo Ủy ban Dân tộc của Chính phủ. BIDV cam kết trao tặng xe cứu thương cho các tỉnh vào khoảng cuối Quý I/2016.

Cùng với đó, nhân dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016, với tinh thần tương thân tương ái, tiếp tục truyền thống tốt đẹp được gây dựng từ 7 năm nay, cán bộ công nhân viên BIDV trong toàn hệ thống đã quyên góp thực hiện chương trình “Quà Tết tặng Đồng bào Nghèo – Xuân đoàn tụ - Tết sẻ chia”  với 50.000 xuất quà tết trị giá 15 tỷ đồng dành tặng đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa. Các phần quà Tết này sẽ được các chi nhánh BIDV trên toàn quốc gửi tặng trực tiếp tới đồng bào nghèo các địa phương trước ngày 23 tháng chạp.

Tại chương trình công bố, BIDV cũng đã trao tặng tượng trưng nội dung hỗ trợ 250 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam; Tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ Tấm Lòng Vàng Báo Lao động để tặng công nhân viên chức và lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành phố…Tặng quà tết cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa thường niên được BIDV thực hiện từ nhiều năm qua trên quy mô toàn quốc. Từ 2009 đến nay, BIDV đã dành tặng tổng số hơn 480 nghìn suất quà, tổng giá trị hơn 132 tỷ đồng.

Tham dự và phát biểu tại chương trình, ông Đỗ Văn Chiến – UV TW Đảng – Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Chính phủ đánh giá cao những sáng kiến và kết quả BIDV đã đạt được đối với hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội và tin tưởng với tâm huyết, khả năng và vai trò, vị thế của mình, BIDV sẽ tiếp tục đề xuất triển khai thực hiện các hoạt động an sinh xã hội ngày càng hiệu quả, góp phần cùng Đảng, Nhà nước trong công tác giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế xã hội.

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc cũng ghi nhận và đánh giá cao hoạt động hỗ trợ của BIDV. Cùng với kế hoạch an sinh xã hội của toàn ngành Ngân hàng, chương trình hỗ trợ lĩnh vực y tế - trao tặng xe cứu thương tại 3 khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ và chương trình quà Tết tặng đồng bào nghèo Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 của BIDV sẽ là một trong những hành động thiết thực, ý nghĩa, sẻ chia khó khăn với đồng bào nghèo cả nước, góp phần mang lại một cái Tết ấm áp cho đồng bào.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam khẳng định: Trao tặng quà Tết là một hoạt động an sinh xã hội tốt đẹp, đầy ý nghĩa cần được nhân rộng tại các đơn vị, không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết gắn bó trong đồng bào mà còn góp phần thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong việc ổn định cuộc sống, tăng trưởng bền vững.  Riêng đối với BIDV, qua 08 năm liên tiếp triển khai chương trình trao tặng quà Tết tới đồng bào nghèo toàn quốc, chúng tôi tin tưởng và hy vọng đây sẽ là hoạt động truyền thống được BIDV tiếp tục quan tâm thực hiện,  .

Bà Lê Thị Kim Khuyên – Ủy viên HĐQT BIDV cho biết: “Để những món quà này sớm đến được với đồng bào nghèo tại các tỉnh, công đoàn các chi nhánh BIDV trên toàn quốc đã tích cực, chủ động phối hợp với các ban ngành cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố đưa quà đến tận địa phương và phát tận tay đồng bào nghèo. Việc trao tặng quà Tết tại các địa phương sẽ được BIDV hoàn thành trước ngày 23 tháng chạp. Cán bộ nhân viên BIDV mong muốn: Từ 50.000 phần quà tết này sẽ có thêm nhiều hộ gia đình nghèo được đón một cái Tết ấm áp nghĩa tình, vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống”.  

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất