| Hotline: 0983.970.780

Biết mềm dẻo mới "thuần phục" được người yêu

Thứ Tư 01/10/2014 , 13:52 (GMT+7)

Nhớ, người phụ nữ như nhạc trưởng vậy, chỉ huy mà như không chỉ huy ấy. Réo rắc, khoan nhặt, điêu luyện, rồi sẽ “thuần phục” được mà, đừng nóng vội, hấp tấp, kẻo không tìm thấy người đàn ông nào.

Cô kính mến! 

Con và bạn trai yêu nhau hơn hai năm, hai gia đình đều biết. Anh ấy tính hơi gia trưởng, suy nghĩ lý trí và đôi khi không hiểu được những lí lẽ dựa trên khía cạnh tình cảm. Bù lại thì anh cầu tiến, thu nhập cao, không ham mê gái đẹp, bia rượu, cờ bạc và rất có trách nhiệm với gia đình. 

Tuần trước tụi con cãi nhau vì một chuyện anh giấu. Con hỏi anh chuyện nhỏ cũng không thể thành thật, chuyện lớn thì sao? Anh thì nói chuyện không có gì, đang đi chơi nói ra em mất vui.

Cãi nhau đến sáng. Anh trách con chưa đi làm, rảnh rỗi cãi nhau không nghĩ đến ngày mai anh phải đi làm mệt mỏi ra sao.

Anh nói chia tay, còn con không đồng ý. Con gọi cả chục cuộc anh không nghe máy. Hai hôm sau nhà anh có tiệc, con vẫn qua phụ, anh đi làm nhưng biết con có qua.

Sau một tuần, con tự sang nhà anh. Vì với tính cách của anh thì đợi anh sang chắc cả năm. Anh hỏi "Chia tay rồi mà?". Con trả lời "Em không biết. Nhớ anh lắm". Thế là anh ôm con và hai đứa làm hòa.

So với những trận cãi nhau trước đây thì chuyện lần này rất nhỏ. Vậy mà sau đó anh kể 3 ngày trước (sau cái hôm nhà anh có đám) anh có đi massage với bạn, được em tiếp viên "phục vụ" bằng tay, anh không yêu cầu nhưng cũng không từ chối. Vừa kể vừa cười haha.

Xong hỏi con: “Em biết rồi thấy nặng nề đúng không? Anh có thể giấu em, nhưng cái gì em cũng đòi biết. Lúc đó mình chia tay rồi, anh có nhu cầu thì sao. Giờ biết rồi em làm được gì! Chuyện không đáng thì sao phải nói ra?”.

Con khóc, anh lấy tay lau nước mắt con mà vừa lau vừa cười vừa hát nữa. Không có chút buồn, hối hận hay nghiêm túc nào trước nỗi buồn của con! Anh hứa sẽ không đi masage nữa và nói "Chỉ cần em ngoan đừng cãi nhau từ đêm đến sáng làm anh mất ngủ thì anh sẽ không đòi chia tay nữa".

Con thất vọng và buồn lắm. Đây không phải những gì con hiểu về con người anh ấy. Mặt khác con lại không tin rằng anh đã làm điều đó, mà chỉ chọc tức để dạy con một bài học thôi.

Sau hôm đó anh nói "Anh xin lỗi vì đã làm em buồn". Nhưng quan điểm "chuyện không cần thiết và em không giải quyết được thì không nên biết" hình như không thay đổi.

Con cũng sợ con trở thành xấu xí khi cứ nhắc đi nhắc lại chuyện massage này, nhưng thật sự là con buồn lắm và cứ nghĩ đến chuyện đó thì không thể làm chuyện ấy với nhau vui vẻ như trước được.

Con phải làm gì ạ?

Mong cô giữ kín email của con.

---------------------

Cháu thân mến!

Lá thư khiến cô cứ bật cười. Vì sao ư? Vì cậu ấy rất cá tính, rất nam tính trong tình huống, lời lẽ, cử chỉ với cháu.

Người như vậy thì nhất định gia trưởng rồi. Gia trưởng một cách vui tươi chứ không khắc nghiệt. Cậu ấy đi làm, có thu nhập cao (chắc có bằng cấp vững và cả trình độ nữa), còn cháu không đi làm gì sao?

Xem ra cháu còn trẻ con so với cậu ấy. Hoặc là thời gian 2 năm yêu chưa kịp chán nên cháu còn tươi mới cảm xúc, còn nhõng nhẽo lắm. Đúng, người ta đi làm, chuyện không đáng thì đừng cãi nhau đến sáng. Bởi vì người ta còn đi làm.

Sâu xa đàn ông con trai họ chán nói dai, nói dài. Những phụ nữ vậy chứng tỏ hoặc là tự ti, yếu ớt, cố tình diễn vị thế vợ (hoặc bạn gái) quá được nước, hoặc là người ấy cố chấp, thù dai, vặt vãnh.

Thời buổi này, đàn ông con trai công chức đi hát, đi massage là phổ biến. Giấu cũng được mà kể ra cũng đâu có vì thế mà vợ hay người yêu lấy làm điều buồn. Chấp nhặt việc đó thì lên cung trăng mà ở à?

Vì sao cô nói thế? Vì hồi cô còn trẻ, cô cũng khắt khe với chồng những chuyện cỏn con mà lúc ấy mình thấy to tát, ghê ghê. Và vì bây giờ, xã hội phức tạp, thậm chí trần trụi đi nhiều, mình giữ gìn quá thì thành ra mình làm khổ chính mình. Làm sao một chàng trai hay một đức ông mà trong lành như một cậu bé mười sáu mười bảy tuổi được?

Nhất định phải quên chuyện cậu ấy đã đi massage đi. Như đi khám sức khỏe, như đi thư giãn vậy thôi. Nhưng dù sao cậu ấy cũng ghi nhớ cơn hờn vừa qua của cháu chứ, cô tin như vậy.

Có những qui phạm của lứa đôi mà có phạm thì mới biết đường chừa, vô số những vòng phấn mà người đàn ông (phần đông họ như đứa trẻ hiếu động) sẽ bước phạm và người phụ nữ của họ sẽ phải tha thứ, nhắc chừng suốt.

Sẽ không có chuyện cháu rời cậu này được đâu. Vì cháu yêu và vì cậu ấy rất hay. Nhớ, người phụ nữ như nhạc trưởng vậy, chỉ huy mà như không chỉ huy ấy.

Réo rắc, khoan nhặt, điêu luyện, rồi sẽ “thuần phục” được mà, đừng nóng vội, hấp tấp, kẻo không tìm thấy người đàn ông nào và vì vậy, không biết hạnh phúc là gì.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm