| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Giá thịt heo tăng trở lại

Thứ Tư 03/04/2019 , 08:58 (GMT+7)

Vài ngày qua, thịt heo đã bắt đầu quay trở lại với những nhà hàng, quán cơm bình dân và những bếp ăn của người dân Bình Định. Theo đó, giá thịt heo đang có chiều hướng tăng.

15-55-01_2
Thịt heo xuất hiện trở lại trong nhiều bếp ăn của người dân Bình Định

Chợ Lớn Quy Nhơn (Bình Định) hiện có hơn 20 gian hàng bán thịt heo. Chị Lê Thị Hồng, chủ 1 gian hàng bán thịt tại chợ Lớn, cho hay: “Trong những ngày người dân quay lưng với thịt heo, các gian hàng bán thịt ở chợ Lớn Quy Nhơn ế ẩm, cả ngày ngồi đuổi ruồi vì chẳng có ai đến hàng mua thịt, gian hàng nào giỏi lắm bán được 2kg thịt/ngày. Thế nhưng mấy ngày qua các chị nội trợ đã bắt đầu mua lại thịt heo, nhất là các nhà hàng, quán cơm bình dân. Thịt heo cũng đã tăng giá, nếu như vào thời điểm ế ẩm em cân heo mê (heo đã mổ ra thịt) của các lò mổ giá 52.000 - 53.000 đồng/kg thì qua nay giá đã tăng lên 60.000 đồng/kg. Lượng thịt ba chỉ và thịt sườn bán cho các nhà hàng và quán cơm cũng đã tăng lên”.

Ông Thái Lương Hùng, Giám đốc hệ thống Co.opmart miền Trung, cho biết, với sản phẩm thịt heo an toàn, sản lượng thịt heo bán ra trong những ngày “bão tin vịt” về DTLCP của hệ thống Co.opmart toàn miền Trung không hề sụt giảm so cùng kỳ năm ngoái, thời điểm chưa có DTLCP xảy ra.

Theo đó, sản lượng thịt heo của hệ thống Co.opmart toàn miền Trung tiêu thụ trong 1 tuần gần đây tăng bình quân từ 10 - 15% so cùng kỳ năm ngoái. Đơn vị tăng trưởng nhiểu nhất là Co.opmart Quy Nhơn với 15%, Co.opmrt của các tỉnh Nam Trung bộ tăng trưởng 10%, bán mạnh nhất là thịt beo ba chỉ, sườn non, sườn già. Giá cả cũng không biến động. Thịt heo hệ thống Co.opmart mua của các nhà cung cấp trong thời gian vừa qua cũng ngang với thời điểm Việt Nam chưa xảy ra DTLCP.

“Hệ thống Co.opmart đang kiểm soát sản phẩm thịt heo theo quy trình an toàn của Nhà nước quy định, là truy xuất nguồn gốc rõ ràng, thịt phải được cơ quan Thú y kiểm định chất lượng. Trong thời gian xảy ra DTLCP thì khâu kiểm soát càng nghiêm ngặt hơn, nên thịt heo được bán tại hệ thống Co.opmart là tuyệt đối an toàn, do đó người tiêu dùng yên tâm sử dụng nên sức mua không giảm”, ông Hùng cho biết.

Xem thêm
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Apple xác định Việt Nam là một cứ điểm trên toàn cầu

Đây là lần đầu tiên ông Tim Cook tới Việt Nam. Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Giám đốc điều hành Apple.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.