| Hotline: 0983.970.780

Bình Định: Khởi công dự án hơn 3.300 tỷ đồng

Chủ Nhật 27/09/2020 , 18:22 (GMT+7)

Dự án Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định sẽ tạo việc làm cho 120.000 đến 150.000 lao động địa phương và đóng góp ngân sách 400 tỷ đồng/năm.

Ngày 27/9, tại xã Canh Vinh (huyện Vân Canh), Công ty CP Becamex Bình Định tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định. Tham gia sự kiện có sự hiện diện của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các vị lãnh đạo cấp cao của Trung ương và địa phương.

Lễ khởi công Dự án Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Lễ khởi công Dự án Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định có tổng diện tích hơn 1.400ha nằm trong phân khu 7 thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội; bao gồm khu công nghiệp, khu dân cư, khu tái định cư với mức đầu tư dự kiến hơn 3.300 tỷ đồng. Sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư, Công ty CP Becamex Bình Định đã phối hợp với các Sở, ngành chức năng của tỉnh Bình Định tích cực thực hiện hoàn tất các thủ tục pháp lý.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo tại lễ khởi công. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo tại lễ khởi công. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Dự án Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định với diện tích 1.000ha đã được Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư; các khu tái định cư, dân cư đang hoàn tất thủ tục còn lại. Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định sẽ tập trung nhiều loại hình công nghiệp đa ngành nghề gắn liền với các công trình dịch vụ đa dạng như y tế, giáo dục, trung tâm thương mại, khách sạn…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện chủ dự án. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao giấy chứng nhận đầu tư cho đại diện chủ dự án. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Dự kiến, Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định sẽ thu hút khoảng 2 tỷ USD vào sản xuất công nghiệp. Sau khi đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho 120.000 đến 150.000 lao động địa phương và khu vực lân cận. Ngoài ra, Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định hàng năm sẽ đóng góp ngân sách Nhà nước hơn 400 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, đánh giá cao Tổng Công ty Becamex đã lựa chọn Bình Định để đầu tư Dự án Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.

Ký kết đầu tư vào Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Ký kết đầu tư vào Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Để Dự án Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định thành công, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, chỉ đạo: “Tôi đề nghị các ngành các cấp và nhân dân trong vùng dự án phối hợp tốt với nhà đầu tư để dự án hoàn thành đúng tiến độ. Yêu cầu các Bộ, ngành và các cơ quan Trung ương tăng cường hơn nữa sự quan tâm và hỗ trợ tích cực đối với dự án này.

Đặc biệt, phải nhanh chóng triển khai tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn Quảng Ngãi - Nha Trang để giúp cho địa phương tăng cường năng lực giao thông của dự án; đồng thời mở rộng quy mô và mở thêm các tuyến mới trong nước và quốc tế của cảng biển Quy Nhơn và cảng hàng không Phù Cát.

Đây là giải pháp thiết thực không chỉ hỗ trợ cho Dự án Khu Công nghiệp, đô thị và dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, mà còn giúp cho các ngành công nghiệp, dịch vụ, tạo động lực thúc sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định”.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.